Tiếng Anh và Tin học dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng
(ICTPress) - Bạn là sinh viên? Bạn mơ ước sở hữu công việc tốt với mức lương cao?
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2012, tỷ lệ sinh viên ra trường không tìm được việc làm lên tới 70%, thậm chí có tới 80% sinh viên bị nhà tuyển dụng đánh giá kém về các kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay, khi mà nhân viên tại các công ty đang bị cắt giảm tối đa, và số lượng tuyển dụng ngày càng ít thì sinh viên cần phải nắm bắt được những hành trang để có thể chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua thách thức từ thị trường lao động.
Trang bị kỹ năng cần thiết cho hành trang tương lai
Không thể phủ nhận một điều kiến thức chuyên môn là một trong những tiêu chí đánh giá ứng viên của các nhà tuyển dụng. Cùng với xu thế hội nhập và toàn cầu hóa ở Việt Nam, tiếng Anh và Tin học đã và đang trở thành những yêu cầu bắt buộc đối với các ứng viên trong quá trình dự tuyển. Xu hướng đó khiến cho sinh viên tự nâng cao ý thức về việc nâng cao trình độ và kỹ năng Anh ngữ, tin học của mình.
Thành thạo tiếng Anh trở thành một lợi thế rất lớn cho việc xin việc làm cũng như nắm bắt được nhiều cơ hội khởi nghiệp tại những công ty hàng đầu Việt Nam hay các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Kỹ năng sử dụng vi tính tốt chính là công cụ hữu hiệu nhất giúp nhân viên và ứng viên chứng tỏ được hiệu suất và năng lực thực hiện công việc của mình.
TOEIC & MOS – chìa khóa mở cánh cửa thành công
Đặc biệt trong những năm gần đây, khi xu hướng tuyển dụng có những thay đổi rõ rệt, thay vì những yêu cầu” giao tiếp tốt tiếng Anh” hoặc “thành thạo tin học văn phòng”, chúng ta bắt đầu làm quen với các yêu cầu như “TOEIC 650 điểm” hoặc “ưu tiên những ứng viên có chứng chỉ tin học MOS”. Bởi vậy, việc sở hữu chứng chỉ quốc tế TOEIC & MOS sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin hơn khi tham gia vào môi trường lao động sau khi tốt nghiệp và tăng cơ hội việc làm của bản thân.
EDO (English Discoveries Online) - công cụ bổ trợ thích hợp với sinh viên
Với sự phát triển Internet và media hiện nay, xu hướng sinh viên sử dụng các chương trình học Tiếng Anh trực tuyến ngày càng tăng và lựa chọn được các đơn vị đào tạo “khuyên dùng” chính là chương trình học Tiếng Anh trực tuyến English Discoveries Online (EDO) do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) phát triển. EDO là một chương trình có tính tương tác cao dựa trên công nghệ kỹ thuật tiên tiến, xây dựng lộ trình học tập riêng, phù hợp với khả năng của từng sinh viên nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh.
Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng
“Tiếng Anh & Tin học dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng” - một buổi giao lưu và chia sẻ với các chuyên gia giáo dục và nhà tuyển dụng nhiều kinh nghiệm đầy hấp dẫn do Khoa Ngoại Ngữ Kinh Tế trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng công ty IIG Việt Nam vừa tổ chức vào thứ 7 (15/6/2013) tại Nhà văn hóa trường Đại học Kinh tế Quốc dân hứa hẹn đã giải đáp những điều sinh viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng.
Từ góc nhìn thẳng của “head-hunter” đến từ công ty tuyển dụng hàng đầu quốc tế Manpower - ông Vũ Đức Minh, phụ trách Đối ngoại và Dự án tại Việt Nam và đại diện đến từ một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu của Việt Nam – ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank, bà Cao Thị Vân Anh – Giám đốc Trung tâm Nhân sự Tổng hợp, Khối quản trị nguồn nhân lực, VPBank Hội sở, tham dự hội thảo “Tiếng Anh & Tin học dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng” đã chia sẻ các thông tin như “bí kíp” trả lời phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng Manpower, nắm bắt thông tin về các chứng chỉ quốc tế phục vụ cho hành trang tương lai.
Đặc biệt, những sinh viên tham dự Hội thảo ngày 15/6 sẽ nhận được phần quà đặc biệt “4 trong 1” đến từ IIG Việt Nam: 5 phần quà hấp dẫn, tặng 5% Lệ phí thi bài thi TOEIC hoặc MOS, Tặng 10% cho gói bài thi TOEIC + MOS, tặng 10% khi mua tài khoản học Tiếng Anh trực tuyến English Discoveries Online.
Bạn có thể đăng ký tại đây.
Minh Anh