The Guardian hợp nhất tất cả ấn bản vào một tên miền để phát triển
(ICTPress) - Các phiên bản quốc tế của báo The Guardian (Người bảo vệ) đang phát triển mạnh mẽ, nhưng trước khi tờ báo này khai trương phiên bản trực tuyến ở Australia vào cuối năm nay, tờ báo này sẽ kết hợp tất cả các trang dưới một tên miền là theguardian.com.
The Guardian hiện vận hành trên 3 trang web. Trang web chính là guardian.co.uk. Tờ báo này có một URL thứ hai để hoạt động ở Mỹ là guardiannews.com, sẽ hướng tới guardian.co.uk trong một mục và các trang bài báo. Tờ báo này còn có một tên miền cho di động là m.guardian.co.uk.
The Guardian mô tả sự thay đổi này là một sự thay đổi mang tính lịch sử. Tờ báo đã đặt ra nhiệm vụ trở thành một tổ chức thống nhất, toàn cầu. "Chúng tôi hiện nay có một tên miền mà chúng tôi có thể hợp nhất lại. Sự thay đổi này sẽ dễ dàng hơn cho người sử dụng và các đối tác”, CEO Guardian ở Mỹ Michael Bloom cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Mashable cuối tuần trước.
Ngoài những lý do tính tượng trưng và sự thuận tiện, lý do của sự thay đổi nữa là vì ấn phẩm này đã vừa mua được các quyền tới tên miền trên từ công ty bảo hiểm nhân thọ Guardian đã sử dụng URL để chuyển hướng tới tên miền chính guardianlife.com.
Trải nghiệm tên miền mới, được dự định công bố vào mùa thu này, sẽ không khác biệt hoàn toàn đối với bạn đọc. Người đọc vẫn được chuyển hướng tới phiên bản phù hợp dựa trên địa chỉ IP (ví dụ, vị trí).
Bloom cho biết đội ngũ của Guardian ở Mỹ hiện có hơn 50 người, tăng lên từ 5 người tại lễ khai trương 2 năm trước. Bloom cho biết thêm The Guardian đang thực hiện những “tuyển dụng quan trọng” để khai trương cuối năm nay.
The Guardian thu hút hơn 80 triệu người đọc/tháng, theo những con số của ABC. 2/3 trong số những người đọc là ở ngoài nước Anh.
Mai Nguyễn