Tạp chí National Geographic đạt giải thưởng ấn phẩm máy tính bảng tốt nhất năm 2013 ở Mỹ

(ICTPress) - Những tờ tạp chí chiến thắng tại Giải Tạp chí quốc gia 2013 của Mỹ, thường được gọi là giải “Oscar của thế giới tạp chí” đã được công bố tại một buổi lễ mới được tổ chức tại trung tâm Manhattan tối ngày 2/5.

Tạp chí National Geographic (Nat Geo) đã được đề cử nhiều nhất và cũng nhận được nhiều giải thưởng nhất, trong đó có hai giải thưởng cho những nỗ lực truyền thông số.

Nat Geo nhận được Giải thưởng lớn về 4 tiêu chí tạp chí: Tin tức, Thể thao và Giải trí; Tạp chí máy tính bảng; và đa phương tiện; tiêu chí cuối cùng là có số tạp chí chuyên đề "Cheetahs on the Edge" (Loài báo đốm trên bờ nguy cơ) vào tháng 11/2012.

Ban giám khảo cho biết Nat Geo dành được giải thưởng về tiêu chí máy tính bảng bởi vì tạp chí này đã cung cấp mọi thông tin mà một người có thể cần ở một tờ tạp chí máy tính bảng: thông tin chuyên sâu, hình ảnh đẳng cấp thế giới, thiết kế đẹp, tìm trang dễ dàng, tương tác sâu sắc, tích hợp truyền thông xã hội, cộng với các phụ bản hấp dẫn như một chú báo đốm đang phóng qua tờ bìa.

Phó Chủ tịch phụ trách xuất bản của Nat Geo là Declan Moore và Tổng biên tập Chris Johns cho biết chiến lược xuất bản của tờ báo này là có số lượng người đọc điện tử trả trước nhất định (người đọc dài hạn máy tính bảng cộng với số báo bán ở ứng dụng Quầy báo) trong số 330.000 số, hơn bất cứ tạp chí nào khác. Đây cũng là con số của Hiệp hội Truyền thông kiểm toán  cũng cho biết.

Khoảng 10% doanh thu xuất bản hiện nay của Neo Gat là từ ấn phẩm điện tử, một tiêu chí gồm sách điện tử, quảng cáo số và các ứng dụng tự làm, Declan Moore cho biết thêm.

Ông Declan Moore cũng được hỏi là ông có lo lắng về sự phổ biến của ấn phẩm máy tính bảng của Nat Geo có làm ảnh hưởng đến doanh thu từ ấn phẩm in. “Chúng tôi phải dẫn dắt bạn đọc thu hẹp khoảng cách số, hoặc là chúng tôi mất họ. Chúng tôi không lo lắng về việc mất đi sự phổ biến. Có một số liệu đáng khích lệ cho thấy ngày càng có nhiều người đăng ký đọc và đang đạt một tỷ lệ cao hơn”, Moore cho biết.

Cả Moore và Johns cũng cho biết chúng tôi vẫn đang ở vào những ngày mới xuất bản ấn phẩm máy tính bảng. Nat Geo gần đây đã bắt đầu nhúng nhiều video hơn vào từng số báo do đó bạn đọc có thể nghe thay cho đọc phần lớn các tờ báo. Neo Gat muốn độc giả của mình có thể truy cập nội dung của tạp chí bất cứ đâu - bằng smartphone, trên xe ô tô, hay máy tính để bạn - và để đồng bộ tất cả các thiết bị họ có thể đọc bất cứ trên thiết bị nào. Đây là một bước tiến lớn trong tiến trình phát triển xuất bản tạp chí, và các nhà xuất bản có thể suy nghĩ về việc cung cấp các trải nghiệm tạp chí cho người đọc.

Tạp chí New York nhận được giải thưởng Tạp chí của năm và Pitchfork nhận được giải thưởng lớn về Truyền thông số và The Atlantic có trang web xuất sắc nhất.

Mai Nguyễn

// Mới cập nhật
// Tin đã đăng
Tin nổi bật