Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt bước vào năm thứ 2
(ICTPress) - Từ ngày 15 - 17/11/2012 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, số 3 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ tổ chức Chương trình "Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt - VIBrand 2012” lần thứ 2.
Chương trình “Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt - VIBrand 2012” là hoạt động thường niên duy nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) cũng như của ngành CNTT nhằm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam.
Chương trình được thực hiện theo chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” hàng năm nhằm đẩy mạnh việc ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu CNTT của Việt Nam.
Bộ TT&TT cho biết thị trường CNTT trong nước đang phát triển mạnh, tổng chi tiêu cho CNTT năm 2011 ước đạt trên 3 tỉ USD tăng 20% so với năm 2010. Bên cạnh đó hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và thực hiện Nghị Quyết 11/NQ-CP về các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, chi tiêu cho CNTT trong khối các cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam, có chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn so với các sản phẩm ngoại nhập. Người tiêu dùng trong nước cũng bắt đầu quan tâm và chú ý hơn tới các sản phẩm CNTT Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực đối với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Chính vì vậy, việc tổ chức Chương trình Sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam tại thời điểm hiện tại là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Chương trình gồm 2 phần: khu triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam, những thành tựu mà ngành CNTT Việt Nam đạt được trong những năm vừa qua; và các Hội thảo chuyên đề, chuỗi tọa đàm như: Hội thảo “Phát triển thương hiệu quốc gia về CNTT”, Tọa Đàm “Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam”, Tọa đàm “Phát triển dịch vụ trên nền tảng CNTT”, Hội nghị: “Đánh giá Chương trình Công nghiệp CNTT 2012 và định hướng 2020” và Chương trình Lễ trao giải Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu và giao lưu với các doanh nghiệp CNTT.
Tổng giám đốc công ty cổ phần Tin học Lạc Việt, ông Hà Thân, đại diện đơn vị tài trợ của chương trình cho biết: “Đến với triển lãm VIBrand năm nay, Lạc Việt giới thiệu các giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SureERP, SureRMS/POS, thư viện số Lạc Việt, …Các sản phẩm nội dung số hỗ trợ doanh nghiệp với hơn 12 triệu người sử dụng như Từ điển Lạc Việt, gói sản phầm nâng cao khả năng ngoại ngữ… Lạc Việt có nhiều sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt chất lượng cao nên chắc chắn mang lại giá trị cao cho khách hàng qua chương trình này”.
Tiếp nối thành công của Chương trình VIBrand 2011, Công ty phát triển công viên phần mềm Quang Trung tiếp tục là đơn vị triển khai thực hiện VIBrand 2012. Ngoài ra, Chương trình VIBrand 2012 còn có sự tham gia của Bộ Công thương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì vậy bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp CNTT còn có sự tham dự của các hiệp hội và doanh nghiệp thuộc các ngành nghề có ứng dụng CNTT cao và đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên học sinh.
Cho đến thời điểm hiện tại đã có 50 gian hàng được đăng ký trưng bày sản phẩm. Ban tổ chức dự kiến tổng số gian hàng tham gia là 70, trên 1000 lượt đại biểu tham gia hội thảo, tọa đàm cũng như 15.000 lượt người tham quan triển lãm.
Minh Anh