Microsoft Việt Nam bất ngờ thay Tổng Giám đốc
(ICTPress) - Hãng phần mềm Microsoft vừa chính thức thông báo đã bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí - cựu Tổng Giám đốc Qualcomm Đông Dương giữ vị trí Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam.
Ông Vũ Minh Trí - Tân Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam. |
Với cương vị này, ông Trí sẽ điều hành các chiến lược và hoạt động kinh doanh, các sáng kiến phát triển Microsoft cho thị trường Việt Nam. Ông Trí sẽ lãnh đạo đội ngũ hơn 100 nhân viên và giám sát các hoạt động CNTT nội bộ hỗ trợ cho công việc kinh doanh của Microsoft tại thị trường địa phương.
Sinh năm 1973, tại Biên Hoà (Đồng Nai), ông Trí đã tốt nghiệp ngành Hoá dầu trường Đại học Bách Khoa TP. HCM và hoàn tất chương trình thạc sĩ chuyên ngành Tiếp thị và Phát triển Tổ chức tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT - Asia Institute of Technology).
Tân Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam được đánh giá là có nền tảng vững chắc và kiến thức chuyên sâu về ngành công nghệ. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại nhiều công ty đa quốc gia, có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực công nghệ.
Trước khi gia nhập Microsoft, ông Trí đã từng là Giám đốc khu vực Đông Dương & Thái Lan của tập đoàn Qualcomm, chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện các chiến lược thị trường và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty trên những thị trường này.
Ông Trí từng là Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam, phụ trách điều hành toàn bộ các hoạt động của Yahoo! tại Việt Nam. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Yahoo! trở thành "Điểm khởi đầu gia nhập Internet" với người dùng, ông Vũ Minh Trí cũng đã thành công khi giúp Yahoo! được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam - đây là công ty Internet quốc tế đầu tiên và duy nhất tới thời điểm hiện tại làm được điều này.
Ông Trí cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của ông, doanh thu và doanh số của Sony Ericsson Việt Nam đã tăng lên 3 con số, đồng thời mở rộng thị phần của công ty lên gấp đôi tại thị trường Việt Nam. Ông đã đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng bền vững của công ty thông qua việc phát triển một mô hình phân phối tối ưu giúp đưa các sản phẩm của Sony Ericsson tới người dùng một cách nhanh chóng, trực tiếp và hiệu quả hơn.
Minh Anh