Hợp tác với 5 ngân hàng lớn, Garmin Pay tối đa trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng
Garmin Pay là một nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh chóng các giao dịch.
Garmin Việt Nam mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn
Ngày 1/4, Garmin Việt Nam chính thức công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn: ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn hơn khi thanh toán một chạm tiện lợi, an toàn, và bảo mật thông qua ứng dụng thanh toán Garmin Pay trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.
Trước đó, vào tháng 11/2023, Garmin Việt Nam lần đầu tiên ra mắt Garmin Pay tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với VPBank. Garmin Pay đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và phản hồi tích cực từ gần 1.000 người dùng trong chỉ 5 tuần ra mắt. Điều này đã trở thành động lực thúc đẩy Garmin tiếp tục mở rộng hệ sinh thái ngân hàng để giúp người dùng có thể tiếp cận với phương thức thanh toán thanh toán mới này.
Garmin Pay là một nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh chóng các giao dịch. Được xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng thanh toán này không đòi hỏi kết nối với điện thoại, tất cả những gì người dùng cần là một chiếc đồng hồ thông minh nhỏ gọn của Garmin trên cổ tay.
Chỉ với thao tác chạm đơn giản vào máy POS, họ có thể dễ dàng sử dụng và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, hay tiện ích dịch vụ mà Garmin cùng các đối tác ngân hàng mang lại.
Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á, chia sẻ: “Được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam, Garmin Pay giờ đây có thể được tiếp cận bởi nhiều người dùng hơn và giúp họ có được trải nghiệm sống tiện nghi và hiện đại hơn. Là thương hiệu hàng đầu về thiết bị đeo tay thông minh, chúng tôi sẽ tiếp tục góp phần phát triển thị trường thanh toán thông minh và thúc đẩy phong cách sống năng động, tiện ích đến người dùng”.
Hệ thống bảo mật tối đa của Garmin Pay cũng cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ. Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, đồng hồ sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán.
Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu 3 lần. Khi đó, họ sẽ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.
Theo nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, 88% người tiêu dùng Việt Nam đã dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt. Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công.
Garmin Pay thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam
Thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.
Sự phát triển của hình thức thanh toán điện tử cũng ghi nhận nhiều đóng góp từ tổ chức Visa khi nền tảng Token và tỉ lệ thâm nhập Token của Visa là một trong những yếu tố quan trọng để hỗ trợ giao dịch thanh toán kỹ thuật số và đưa các ví điện tử hàng đầu thế giới đến Việt Nam.
Tận dụng hệ sinh thái sản phẩm lành mạnh và đa dạng các dòng đồng hồ thông minh từ Garmin, cùng với các ngân hàng, tổ chức Visa là một trong những đối tác quan trọng góp phần giới thiệu Garmin Pay đến đông đảo người dùng, thúc đẩy cộng đồng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống tiện nghi.
Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn là bước tiến lớn của Garmin Pay, điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
ND