Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam

Thông tin từ Cục Điện ảnh cho biết, Tuần phim Ba Lan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và Cụm rạp CineStar tại Thừa Thiên Huế và Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

Poster Tuần phim Ba Lan. (Ảnh: Cục Điện ảnh)

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu với công chúng Việt Nam về đất nước, con người Ba Lan thông qua các bộ phim có đề tài phong phú, nội dung hấp dẫn, nhằm tăng cường tình hữu nghị Việt Nam-Ba Lan.

Tuần phim diễn ra từ ngày 11 đến 15/3 tại Hà Nội, từ 15 đến 19/3 tại Thừa Thiên Huế và 18 đến 22/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu 5 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Ba Lan.

Tuần phim diễn ra từ ngày 11 đến 15/3 tại Hà Nội, từ 15 đến 19/3 tại Thừa Thiên Huế và 18 đến 22/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

5 bộ phim gồm phim “Vàng khối” kể về nữ cảnh sát Kaja sau khi bị sa thải khỏi lực lượng. Cô bị Cục Điều tra Trung ương lôi kéo trở lại bờ biển để giúp họ lật đổ trùm ma túy Kawecki (Andrzej Seweryn) - CEO Ngân hàng Solid Gold. Thông qua một nhà hàng sang trọng, ông ta rửa được toàn bộ số tiền bẩn của mình và săn lùng các chính trị gia Warsaw để mua chuộc họ tham gia vào những việc làm ăn "bẩn". Những cuộc điều tra của cảnh sát biển Baltic Gydnia diễn ra ngày một quyết liệt hơn, nhằm đập tan tham nhũng và triệt phá đế chế của Kawecki, biến bờ biển thành chiến trường bất phân thắng bại giữa thiện và ác.

Lịch chiếu phim tại Hà Nội.

Phim “Chuyện tình tay săn ảnh” là câu chuyện về một cô gái xinh đẹp làm việc cho tờ báo Rzeczpospolita. “Chuyện tình tay săn ảnh” kể về Nina (Olga Boladz) - một nàng Lọ Lem thời hiện đại, và Robert (Piotr Stramowski) - con trai của một chủ tịch. Cô ấy đang trải qua một sự chuyển đổi trong cuộc sống và đang bước những bước đầu trong nghề săn ảnh. Anh ấy cũng muốn được sống tự do theo cách của mình, ngoài ánh hào quang, nhưng điều này làm anh ấy nổi bật. Liệu sẽ chỉ có một “chuyện tình săn ảnh” thoáng qua giữa hai nhân vật, hay một cảm giác tuyệt vời cho cuộc sống?

 

Phim “Những giai điệu tình yêu” là bản hòa ca tuổi trẻ và tình yêu của Alicja và Robert, phác họa hai nhân vật chính trong quá trình khám phá bản thân và loay hoay tìm kiếm định hướng cho tương lai của chính họ. Để tìm được hướng đi cho bản thân, họ đã phải đấu tranh, lựa chọn giữa đam mê, tiền bạc, tư vấn của gia đình, cơ hội và thậm chí là tình yêu.

Bộ phim “Vua đào tẩu” là bộ phim thuộc thể loại hài hành động tội phạm, là câu chuyện về tên trộm khét tiếng, kẻ đã trốn thoát 29 lần khỏi cảnh sát. Naymro đang sống theo cách riêng của mình. Nhưng tình yêu và những biến cố trong cuộc sống đã thay đổi tất cả cuộc đời của anh chàng.

Phim “Bản Sonat diệu kỳ” là một bộ phim kịch tích, cảm động lấy bối cảnh tại dãy núi Tatra hùng vĩ và kể một câu chuyện có thật về một nhạc sĩ tài ba – Gregorz Plonka đến từ một thị trấn nhỏ mang tên Murzasichle. Đó là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc, mang nặng những sự nỗ lực to lớn và cuộc đấu tranh vĩ đại để chạm tới được điều không thể. Đây là một bộ phim tràn đầy âm nhạc, phong cảnh dãy núi hùng vĩ, sự quyết tâm của con người, niềm đam mê, và hơn hết là sự thành công mà Gregorz đã đạt được.

Khán giả có thể nhận vé xem phim miễn phí trên trang web https://chieuphimquocgia.com.vn/ của rạp Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và trang web https://cinestar.com.vn/ của Cụm rạp CineStar Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. 

https://nhandan.vn/tuan-phim-ba-lan-tai-viet-nam-post741396.html

Tin nổi bật