Ra mắt tour du lịch đêm mới tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chương trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” kết hợp giữa tham quan di tích với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt trong Nhà tù Hỏa Lò. Chương trình vừa tạo sức hút cho du lịch; vừa góp phần giúp mọi người hiểu thêm tinh thần cách mạng của những chiến sĩ năm xưa.

Tái hiện cảnh lao tù của các chiến sĩ Cách mạng tại Nhà tù Hỏa Lò.

Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức ra mắt tour du lịch đêm mới với chủ đề “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân”.

Nhà tù Hỏa Lò do thực dân Pháp xây dựng, trong thời gian dài đây là nơi giam cầm những chí sĩ yêu nước và nhiều chiến sĩ Cộng sản. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều cuộc đấu tranh, là trường học Cách mạng; đồng thời, là nơi chứng kiến nhiều tấm gương hy sinh anh dũng.

Chương trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” kết hợp giữa tham quan di tích với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt trong Nhà tù Hỏa Lò. Tiêu biểu như hoạt cảnh về cuộc đấu tranh tuyệt thực năm 1933, về cuộc gặp gỡ cuối cùng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và mẹ, những hoạt động “biến nhà tù thành trường học Cách mạng” của các chiến sĩ Cộng sản...

Các hoạt cảnh được dàn dựng chân thực, góp phần làm nổi bật hình tượng những người con ưu tú của dân tộc dù bị bỏ đói, hành hạ, đánh đập dã man, thậm chí đối mặt với cái chết vẫn lạc quan, giữ vững khí tiết kiên trung đến giây phút cuối cùng.

Tham gia trải nghiệm, khách du lịch còn nhập vai tù chính trị, để trải nghiệm sự ngột ngạt, u tối trong các phòng giam, xà lim; trải nghiệm sự gian nan, nguy hiểm khi chui cống ngầm vượt ngục... Từ đó, cảm nhận rõ nét tinh thần vượt lên gian khổ, ngọn lửa đấu tranh bền bỉ trong chốn lao tù khắc nghiệt. Chặng cuối của hành trình là lễ tri ân các Anh hùng liệt sĩ trong không gian thiêng liêng tại Đài tưởng niệm.

Tour “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” không đơn thuần là một sản phẩm du lịch. Đây là lời tri ân đối với những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng trẻ tuổi, từng bị thực dân Pháp bắt giam trong Nhà tù Hỏa Lò. Sự hy sinh của các anh, các chị đã góp những ngọn lửa thanh xuân rực cháy cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Khán giả chăm chú theo dõi các hoạt cảnh trong chương trình.

Hành trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” được thực hiện xen kẽ cùng chương trình “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa” vào các tối cuối tuần. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể có thể đăng ký trải nghiệm vào tối thứ 4 hằng tuần.

Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò hy vọng, chương trình vừa tạo thêm sản phẩm cho du lịch đêm Hà Nội, vừa góp phần giúp mọi người hiểu thêm tinh thần cách mạng của những chiến sĩ Cộng sản năm xưa. 

https://nhandan.vn/ra-mat-tour-du-lich-dem-moi-tai-di-tich-nha-tu-hoa-lo-post738940.html

Tin nổi bật