Tăng cường hợp tác giữa 2 báo đảng Việt Nam-Cuba

Nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu Đảng ta dự Cuộc gặp quốc tế lần thứ nhất các tạp chí, báo chí lý luận chính trị của các chính đảng cánh tả tại Cuba, đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với báo Gramma, cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Cuba.

Đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao quà lưu niệm Phó Tổng Biên tập báo Gramma.

Đồng chí Dilbert Reyes, Phó Tổng Biên tập báo Gramma đã đã đón và làm việc với Đoàn. Hai bên đã trao đổi nhiều nội dung cùng quan tâm, nhất trí cao cần đẩy mạnh, tăng cường sự hợp tác truyền thống, lâu dài giữa 2 tờ báo Đảng, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước.

Tại buổi làm việc, đồng chí Quế Đình Nguyên đã trân trọng chuyển lời chào, thăm hỏi của đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tới các lãnh đạo báo Gramma; thông báo về những bước phát triển mới, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số của Báo Nhân Dân thời gian qua cũng như định hướng trong thời gian tới, đồng thời thống nhất những giải pháp để việc hợp tác giữa 2 tờ báo ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Thay mặt lãnh đạo Báo Nhân Dân, đồng chí Quế Đình Nguyên đã khẳng định suốt hàng chục năm qua các thế hệ người làm Báo Nhân Dân luôn sát cánh cùng báo Gramma, hình ảnh về đất nước và nhân dân Cuba luôn là một đề tài được chú trọng trên các ấn phẩm của báo Nhân Dân. Nhiều tác phẩm về Cuba trên Báo Nhân Dân ngoài việc là một tác phẩm báo chí còn mang giá trị văn học nghệ thuật cao, có sức sống lâu bền cùng thời gian, góp phần thắt chặt tình cảm giữa nhân dân 2 nước. Vì thế, việc tiếp nối và tăng cường hơn nữa truyền thống, mối quan hệ giữa 2 tờ báo vừa là trách nhiệm, là tình cảm của 2 bên. Báo Nhân Dân luôn sẵn sàng hợp tác với báo Gramma trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực mà Báo Nhân Dân có thế mạnh hiện nay.

Lãnh đạo 2 bên cũng nhất trí một số lĩnh vực cần đẩy mạnh hợp tác giữa 2 tờ báo trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực chuyên môn, hợp tác tuyên truyền, xuất bản, chuyển đổi số...Tại buổi làm việc, Đoàn đã thăm một số ban chuyên môn của báo Gramma, trao đổi cùng các cán bộ, phóng viên tại báo.

Tin nổi bật