Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan báo chí có Chương trình hợp tác truyền thông đối với thành phố Đà Nẵng trong 5 năm qua.
Bà Yến khẳng định, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã có sự chỉ đạo, định hướng anh em phóng viên, cộng tác viên bám sát thực tiễn, kịp thời thông tin, tuyên truyền, đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố Đà Nẵng đến gần hơn với công chúng; các thông tin luôn được thực hiện đầy đủ, kịp thời, trung thực tình hình kinh tế-xã hội và các lĩnh vực khác của đời sống đến với người dân Đà Nẵng và cả nước.
Đặc biệt trong những thời khắc khó khăn trước thiên tai, dịch bệnh; hay những sự kiện quan trọng của thành phố, cùng với lực lượng báo chí tại Đà Nẵng, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí có Chương trình hợp tác truyền thông đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, chủ động ứng phó linh hoạt, sáng tạo trong thông tin, tuyên truyền, đưa hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng năng động, quyết liệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, quyến rũ đến với đông đảo bạn đọc, khán thính giả trong và ngoài nước.
Thành phố mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng để không ngừng nâng cao chất lượng các chuyên đề, tin, bài, nhất là tăng cường đổi mới, phong phú về thể loại trên tất cả các loại hình báo chí; tuyên truyền và lan tỏa được uy tín, kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hình ảnh của thành phố Đà Nẵng; phát huy các giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng… nhằm đáp ứng được nhu cầu thông tin báo chí của công chúng cả nước và thành phố.
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, năm 2022, trong bối cảnh thành phố vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, thiên tai và triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khôi phục phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách bố trí cho tất cả các ngành, lĩnh vực đều phải cắt giảm 50% so với năm 2021.
Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục chú trọng, bố trí ngân sách cho chương trình hợp tác truyền thông bằng với năm 2021 là 4,5 tỷ đồng để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của thành phố và hình ảnh một thành phố Đà Nẵng “vững vàng vượt qua giông bão”, tiếp tục đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội… đến với đông đảo người dân, công chúng.
Ngay sau khi chương trình thỏa thuận hợp tác truyền thông với thành phố Đà Nẵng được ký kết, cơ quan báo chí hợp tác truyền thông đã chủ động phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện.
Các cơ quan báo chí hợp tác đã nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của thành phố Đà Nẵng đến đông đảo công chúng; chú trọng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế-xã hội, các cơ hội đầu tư...
Trong 5 năm qua, đã có trên 30.000 tác phẩm báo chí được đăng tải và phát sóng ở tất cả các loại hình báo chí: báo nói, báo in, báo hình và báo điện tử từ chương trình hợp tác truyền thông giữa Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng với các cơ quan báo chí.
Đặc biệt, năm 2020, thành phố Đà Nẵng xảy ra 2 đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, các cơ quan báo chí hợp tác đã sát cánh cùng với chính quyền thành phố trong công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan báo chí hợp tác đã thực hiện hơn 6.000 tin, bài, phóng sự liên tục cập nhật công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở tâm dịch thành phố Đà Nẵng...
Ghi nhận những kết quả hợp tác thông tin, tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí trong 5 năm qua, dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao tặng bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân, trong đó có Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng, vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hợp tác truyền thông.