14 tác phẩm nhận giải tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước

Chiều 19/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2022. Ban Tổ chức đã trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc và 2 tập thể.

Các cá nhân và tập thể được trao giải.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc thi được phát động từ tháng 5/2022. Ban Tổ chức đã nhận được gần 20.000 tác phẩm. Với 123 tác phẩm vào vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã quyết định công nhận trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc và 2 tập thể, trong đó có 1 tác phẩm đoạt giải nhất, 2 tác phẩm giải nhì; 3 tác phẩm giải ba; 6 tác phẩm đoạt giải khuyến khích và 2 tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, đạt chất lượng tốt.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi khá tốt. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Phần lớn các tác phẩm viết về chủ đề về chủ đề lịch sử dân tộc và tinh thần yêu nước. Mỗi tác giả lại có một cách tiếp cận và cảm nhận khác nhau về đề tài mình lựa chọn.

Các tác giả không chỉ dày công nghiên cứu, đầu tư vào nội dung tác phẩm mà còn sáng tạo trình bày theo những cách thức mới mẻ, lồng ghép hình ảnh và clip công phu, sinh động. Có tác phẩm còn được phiên dịch sang tiếng Anh. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn đó là góp phần đưa lịch sử Việt Nam đến gần hơn với quốc tế, để mọi người trên khắp các châu lục được biết đến có một Việt Nam anh hùng như thế...

https://nhandan.vn/14-tac-pham-nhan-giai-tim-hieu-ve-lich-su-truyen-thong-yeu-nuoc-post730687.html

Tin nổi bật