Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN

Ngày 13/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, video giới thiệu du lịch Thành phố vừa mới phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế CNN với 2 chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City”, “Ho Chi Minh City - Vibrant City”.

Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN. (Ảnh: Sở Du lịch cung cấp).

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố, các video tập trung giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” năm 2022.

Video này được phát sóng tại các khung giờ vàng từ 6 giờ đến 10 giờ, từ 10 giờ đến 17 giờ và khung giờ vàng từ 19 giờ đến 24 giờ xuyên suốt từ ngày 12/12 đến ngày 29/12/2022 tại các khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng việc quảng bá qua kênh truyền hình quốc tế CNN tiếp tục đưa công tác quảng bá xúc tiến lan tỏa đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng trên thế giới để ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và mong muốn quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là tín hiệu vui ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố để chào đón du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong dịp lễ hội cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

 

Được biết trong năm 2022, Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa-lịch sử-kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn-Gia Định và nhịp sống hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn là chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, và đặc biệt là chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Khinh khí cầu kết hợp Lễ hội Âm nhạc HOZO, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com vừa công bố phân tích lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 và so sánh với dữ liệu đặt phòng cùng kỳ năm trước, Thành phố Hồ Chí Minh có sự tăng trưởng ngoạn mục (+2.985 bậc) để góp mặt trong Top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu.

Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo…và là một trong hai thành phố của châu Á có mặt trong danh sách này, bên cạnh các thành phố thuộc châu Âu.

Tin nổi bật