Travel+Leisure: Ai Cập là một trong những điểm du lịch tốt nhất trong năm 2023

Trang web du lịch nổi tiếng thế giới Travel+Leisure đã bình chọn Ai Cập nằm trong danh sách “50 địa điểm du lịch tốt nhất trong năm 2023”.

Theo các tiêu chí và danh mục do trang web Travel+Leisure đưa ra gồm sự giàu có về văn hóa, ẩm thực, phong cảnh, bãi biển và các yếu tố khác, Ai Cập đứng đầu danh sách các điểm đến trong danh mục các yếu tố khác và là một trong những điểm đến du lịch văn hóa tốt nhất.

Ai Cập là một trong những điểm du lịch tốt nhất trong năm 2023

Travel+Leisure nêu bật những yếu tố nổi bật nhất của Ai Cập, đề cập đến việc sắp khai trương Đại Bảo tàng Ai Cập, nằm gần quần thể Đại kim tự tháp Giza.

Ngoài ra, còn kể tới những ưu điểm của Ai Cập như nhiều kho báu khảo cổ, cũng như các khu vườn ngoài trời và quảng trường rộng rãi, là những nơi du khách có thể tận hưởng trải nghiệm du lịch khác biệt.

Trang web du lịch này cũng nêu bật sự độc đáo và sang trọng của các chuyến du ngoạn trên sông Nile và sự phục hồi nhanh chóng trong lĩnh vực khách sạn, nói thêm rằng nhiều chuỗi khách sạn quốc tế dự kiến sớm được khai trương tại Ai Cập.

Ngoài ra, một trong những điểm đến nổi bật nhất mà du khách có thể ghé thăm hiện nay là Thung lũng của các vị vua ở thành phố Luxor.
Gần đây, một số phương tiện truyền thông nước ngoài đã lựa chọn Ai Cập là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất thế giới trong năm 2023.

Trong tháng 11 này, tờ Financial Times của Anh đã đánh giá cao một số tiềm năng về du lịch và khảo cổ học của những điểm đến Ai Cập, thông qua phóng sự ảnh về chuyến thăm đất nước “Kim tự tháp” được thực hiện bởi những cây bút của tờ báo này.

Bài báo cũng cho biết du lịch Ai Cập bắt đầu phục hồi nhờ các sự kiện quan trọng đã góp phần thu hút sự chú ý của thế giới đến với quốc gia Bắc Phi này, bao gồm lễ rước 22 xác ướp 3.000 tuổi được tổ chức quy mô lớn về Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai Cập ở khu Fustat, thủ đô Cairo, vào tháng 4/2021.

Ngoài ra, trang web du lịch nổi tiếng của Mỹ, CNN Travel, cũng vinh danh Ai Cập nằm trong số 12 điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới vào mùa thu năm 2022.

Tương tự, trang web du lịch toàn cầu Lonely Planet đã nêu bật những điểm đến ít được biết đến để có thể tận hưởng khi đến thăm Ai Cập, trong bài viết có tiêu đề “Tìm hiểu sâu hơn về tám điểm đến thay thế này ở Ai Cập”./.

Nguồn: Nguyễn Tùng (P/V TTXVN Tại Cairo)

https://bnews.vn/travel-leisure-ai-cap-la-mot-trong-nhung-diem-du-lich-tot-nhat-trong-nam-2023/269840.html

Tin nổi bật