Trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tối 23/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức “Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022” trang trọng tổ chức Lễ trao giải nhằm biểu dương, tôn vinh các tác giả; nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc, các tập thể đạt thành tích cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đây là cuộc thi toàn quốc do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương chỉ đạo, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện.

Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, góp phần triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khoá XIII của Đảng.

Dự Lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Lễ trao giải.

Sau hơn 8 tháng phát động, Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị trên khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 116.252 tác phẩm dự thi. Có 15 đơn vị/địa phương thu nhận từ 1.000 tác phẩm trở lên. Quân ủy Trung ương 56.243 bài; Tỉnh ủy Bắc Giang 10.577 bài; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với 7.230 bài; Tỉnh ủy Thanh Hóa 6.883 bài; Tỉnh ủy Kiên Giang 6.450 bài, Thành ủy Hà Nội 5.488 bài…

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia rất trách nhiệm của đông đảo cán bộ, đảng viên, giáo viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Nhiều đảng viên lão thành, với các bài viết thể hiện tâm huyết, trách nhiệm cao và tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước, chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Cuộc thi đạt chất lượng chuyên môn cao với nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc tính Đảng, tính chiến đấu. Các tác phẩm dự thi bám sát các vấn đề nổi lên về lý luận, thực tiễn của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.

Trong đó, tập trung bảo vệ, khẳng định những giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Cương lĩnh, đường lối của Đảng; lý luận về đường lối đổi mới đất nước; bảo vệ, lan tỏa nội dung Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết các Hội nghị Trung ương khóa XIII; cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tổng kết thực tiễn, cung cấp những kinh nghiệm hay, mô hình, cách làm sáng tạo và đề xuất giải pháp, kiến nghị nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại Lễ trao giải.

Qua các vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Cuộc thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất và các tập thể tiêu biểu nhất để trao giải, gồm: Giải cá nhân: 102 giải. Thể loại Tạp chí có 52 giải (gồm 7 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 20 giải Khuyến khích), trong đó có 2 tác phẩm của tác giả nước ngoài (Trung Quốc, Mỹ) đạt giải A. Thể loại Báo có 50 giải (gồm 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích). 20 tác giả; nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên có bài viết chất lượng tốt được trao giải triển vọng. Ban Chỉ đạo Cuộc thi cũng có phần thưởng cho tác giả cao tuổi nhất, tác giả trẻ tuổi nhất tham gia dự thi.

Giải tập thể xuất sắc: 15 giải cho các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động cuộc thi sâu rộng và nhiều bài viết chất lượng tốt.

Thể loại Tạp chí có 52 giải (gồm 7 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 20 giải Khuyến khích), trong đó có 2 tác phẩm của tác giả nước ngoài (Trung Quốc, Mỹ) đạt giải A. Thể loại Báo có 50 giải (gồm 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích).

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, thành công của Cuộc thi là một điểm nhấn quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo 35 các cấp, sự hưởng ứng rất mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cuộc thi đã góp phần phát hiện những nhân tố mới, bồi dưỡng đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để tham gia hiệu quả vào cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hình thành nguồn bài viết chính luận phong phú, có chất lượng đăng tải trên các báo, tạp chí, các phương tiện truyền thông Trung ương và địa phương.

Thành công của Cuộc thi là một điểm nhấn quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo 35 các cấp, sự hưởng ứng rất mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân...

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng


Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải A cho tác giả Nguyễn Hải Đăng, Báo Nhân Dân.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được sự tham gia đông đảo, có chất lượng, tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Xuân Thắng thay mặt Ban Chỉ đạo phát động Cuộc thi lần thứ 3.

Tin nổi bật