Trao Giải báo chí về xây dựng văn hóa Hà Nội

Hà Nội đã trao giải cho 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất tham gia Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V, năm 2022.

Ban tổ chức trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. (Ảnh DUY LINH)

Tối 2/10, tại Hoàng thành Thăng Long, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V, năm 2022. Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội.

Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ra đời nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền về những chương trình lớn của Thành ủy về xây dựng, phát triển văn hóa người Hà Nội, qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển toàn diện, bền vững của Thủ đô.

Sau năm năm triển khai, Giải báo chí đã thu hút được số lượng lớn các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội tham gia và đã trở thành giải báo chí có uy tín đối đối với các cơ quan báo chí của cả nước.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại lễ trao giải. (Ảnh: DUY LINH)

Các tác phẩm dự giải đều là những tác phẩm được các cơ quan báo chí đầu tư có chiều sâu, với nội dung đa dạng, phong phú, từ công tác bảo tồn, phát huy những giá trị di sản trên địa bàn thành phố, cho tới xây dựng nếp sống, văn hóa người Hà Nội, phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hay những vấn đề đặt ra trong xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh thời hiện đại.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự lễ trao giải. (Ảnh: DUY LINH)

Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V, năm 2022 tiếp tục thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các cơ quan báo chí và phóng viên. Ban Tổ chức đã tiếp nhận 265 tác phẩm của 40 đơn vị, cơ quan báo chí; trong đó có 96 tác phẩm báo in, 113 tác phẩm báo điện tử, 17 tác phẩm phát thanh, 39 tác phẩm truyền hình. 

Các tác phẩm đều thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó Bí thư Thành ủy trao tặng bằng khen cho các cơ quan báo chí có đóng góp nhiều tác phẩm chất lượng cao cho Giải báo chí. (Ảnh: DUY LINH)

Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng chấm Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V – năm 2022 đã bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C, 15 giải Khuyến khích. Ba tác phẩm đoạt giải A gồm: “Số hóa để di sản hồi sinh và khơi dòng lịch sử” của Báo An ninh Thủ đô, “Không gian văn hóa vỉa hè đi về đâu?” của báo Kinh tế Đô thị và “Tiệm cơm 1K dành cho bệnh nhi ung thư” của Đài Truyền hình Việt Nam.

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao giải A cho các tác giả. (Ảnh: DUY LINH)

Tham gia Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V, năm 2022, Báo Nhân Dân đã giành Giải C với tác phẩm “Tìm hướng đi cho không gian văn hóa cộng đồng” của nhóm tác giả: Lê Thị Hà, Nguyễn Văn Khương, Phùng Thị Thùy Dương, Đỗ Thị Diễm Quỳnh, Nguyễn Hương Trà (ấn phẩm Thời Nay) và nhiều tác phẩm chất lượng cao lọt vào vòng chung khảo.

hứ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân Nguyễn Thị Hồng Hà trao giải B cho các tác giả. (Ảnh: DUY LINH)

Nguồn: Việt Hưng/nhandan.vn

https://nhandan.vn/trao-giai-bao-chi-ve-xay-dung-van-hoa-ha-noi-post717961.html

Tin nổi bật