Công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm làm Thứ trưởng Bộ TT&TT

Sáng 12/9/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm

Để kiện toàn lãnh đạo của Bộ TT&TT, ngày 10/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1066/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trọng trách thay đổi lĩnh vực báo chí

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng ông Nguyễn Thanh Lâm được Thủ tướng Chính phủ tin tưởng giao trọng trách Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Sau một năm nữa là căn bản làm xong CĐS báo chí

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TT&TT trong bốn năm nay rất ít khi có đủ 5 Thứ trưởng. Hôm nay có đủ 5 Thứ trưởng nhưng ngay ngày mai là còn 4 Thứ trưởng vì Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đã được Trung ương điều động đi làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trưởng thành từ phóng viên, đã kinh qua nhiều vị trí công tác, đã đi qua nhiều thăng trầm, là người trải nghiệm nhiều về đời và nghề. "Không có gì có thể thay thế cho những trải nghiệm". 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, sinh năm 1972, tại Hà Nội, là người có nhiều trải nghiệm, vất vả  và trưởng thành.

Bộ trưởng cho biết cùng với sự phát triển, quản lý nhà nước về truyền thông có nhiều thay đổi. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm có một cơ hội lớn để hiểu sâu sắc hơn chính lĩnh vực này thông qua việc sẽ thay đổi lĩnh vực.

Theo Bộ trưởng, trưởng thành lên trong một lĩnh vực thường sẽ không hiểu sâu sắc bằng cách bắt tay vào thay đổi nó. 

Nhiệm vụ trên vai của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm là rất lớn, vừa là thay đổi hạ tầng làm báo ("báo" ở đây bao gồm cả báo chí, phát thanh truyền hình, truyền thông, xuất bản), công nghệ làm báo, thay đổi cách làm báo, vừa là thay đổi mô hình kinh tế báo chí để đầu tư cho báo chí và đặc biệt là báo chí sẽ phải tham gia mạnh mẽ hơn, khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng,

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Một lĩnh vực muốn đi xa, muốn làm mạnh mẽ thì phải có lý luận dẫn dắt. Quản lý nhà nước thì ít khi nói đến lý luận nhưng thực ra làm gì cũng phải có lý luận. Lý luận thì hình thành con đường. Rõ con đường thì mọi ứng xử tình huống mới tạo ra sự phát triển. Nếu không thì sẽ tạo ra sự luẩn quẩn. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sẽ phải nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng về báo chí cách mạng, hình thành lý luận quản lý báo chí nước nhà. Báo chí mà lành mạnh sẽ góp phần quan trọng để xã hội lành mạnh".

Cũng theo Bộ trưởng, chuyển đổi số (CĐS) báo chí thì đầu tiên là chuyển đổi hoạt động quản lý báo chí. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sẽ phải dành nhiều thời gian cho công tác này. Sau một năm nữa là căn bản làm xong CĐS báo chí. Quản lý cũng phải chú ý mục tiêu của quản lý báo chí và phát triển bền vững.

Bộ trưởng chúc Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhiều niềm vui và thành công trong trọng trách mới của mình để đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT nước nhà.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng (giữa) và các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Phan Tâm, Nguyễn Thanh Lâm, Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Huy Dũng (từ trái sang)

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm và cho biết, giai đoạn trước báo chí thực hiện sắp xếp lại, giai đoạn tới là phát triển, nên cần triển khai tốt định hướng phát triển, CĐS báo chí, xuất bản để báo chí - xuất bản đóng góp mạnh mẽ đưa đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ông Nguyễn Thanh Lâm và cho biết Lãnh đạo Bộ TT&TT dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng rất quan tâm đến việc phối hợp với các Bộ ban ngành trong đó có Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng phối hợp chặt chẽ với Bộ TT&TT trong nhiều lĩnh vực công tác trong đó có lĩnh vực báo chí và xuất bản, hướng tới xây dựng nền báo chí cách mạng, công tác xuất bản Việt Nam nhân văn, hiện đại và hiệu quả.

Toàn cảnh Lễ công bố quyết định bổ nhiệm

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT đã phát biểu đánh giá cao ông Nguyễn Thanh Lâm là người năng động, quyết liệt, quyết đoán, chu đáo, có bề dày kinh nghiệm báo chí, trải qua nhiều vị trí công tác và tạo dấu ấn trong công tác, đặc biệt trong công tác chống tin xấu độc, tạo được khởi sắc về xây dựng pháp luật thuộc lĩnh vực liên quan.

CĐS để tăng năng suất, hiệu quả lĩnh vực báo chí, xuất bản, truyền thông

Trên cương vị mới, tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã giao nhiệm vụ là Thứ trưởng Bộ TT&TT. 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Cam kết sẽ mang hết sức mình để thực hiện các nhiệm vụ được giao

Với trọng trách mới, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định sẽ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ đoàn kết, nhất trí, sát cánh dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ và ngành TT&TT.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cam kết sẽ mang hết sức mình để thực hiện bằng được quyết tâm và tầm nhìn của Bộ trưởng trong công tác quản lý ngành, đặc biệt là việc mở rộng không gian lĩnh vực được giao quản lý, thực hiện CĐS để tăng năng suất, hiệu quả lĩnh vực báo chí, xuất bản, truyền thông, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương làm tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần sửa đổi cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật để tháo gỡ khó khăn và tạo thêm nguồn lực để bứt phá cho các đối tượng quản lý, thiết lập sự công bằng trong đối xử giữa các dịch vụ trong nước và dịch vụ xuyên biên giới.

Tân Thứ trưởng cũng cho biết sẽ tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo lãnh đạo của tổ chức Đảng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tham mưu, hoạch định và thực thi chính sách, thực hiện tốt các quy định về nêu gương trong công tác và trong sinh hoạt, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để nâng cao đạo đức công vụ, kịp thời cảnh báo và chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp công tác.

Thứ trưởng sẽ tiếp tục học hỏi các đồng chí lãnh đạo cấp trên, đồng cấp và các anh chị em đồng nghiệp trong Bộ, trong ngành để góp phần giữ vững truyền thống của Ngành đó là Tiên phong - Đi đầu - Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin nổi bật