Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2
Ngày 8/8, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.
Mục tiêu của chương trình “Tay hòm chìa khoá” hướng tới là thay đổi thói quen, hành vi của người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam, từ đó tạo ra một cộng đồng tài chính tốt, có văn minh trong việc sử dụng tài chính.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu |
Đối tượng khán giả của các chương trình là mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, phụ nữ, những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người thu nhập thấp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh...
Theo đó, nội dung kiến thức, thông tin liên quan được đơn giản hóa, hình thức liên tục được đổi mới, sáng tạo và phương tiện truyền thông luôn đa dạng, phong phú để các chương trình trở nên thu hút, gần gũi với nhiều đối tượng, tiếp cận được tới đông đảo người dân trên khắp cả nước.
Chương trình hướng tới việc cung cấp những thông tin, kiến thức mà người dân cần, thay vì những thông tin, kiến thức mà NHNN có đơn cử như những vấn đề được bà con rất quan tâm như: Việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng hay mở thẻ ngân hàng ở đâu, cách gửi tiết kiệm ngân hàng, tín dụng cho học sinh sinh viên, phụ nữ nghèo, tiếp cận Mobile Money như thế nào…các hình thức lừa đảo tài chính hiện nay.
Buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2. Ảnh: Q.Trang |
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, Đài THVN luôn coi nội dung tuyên truyền chính sách, quy định pháp luật, hoạt động tài chính tiền tệ là quan trọng, Đài luôn cố gắng để chương trình tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, sao cho tương xứng với vai trò quan trọng của ngành Ngân hàng – huyết mạch của nền kinh tế, lĩnh vực liên quan sát sườn đến người dân, doanh nghiệp, được cộng đồng xã hội rất quan tâm.
Thời gian qua, các chương trình giáo dục tài chính đã có chuyển biến và bước tiến rõ nét như “Tiền khéo tiền khôn”, “Đồng tiền thông thái”, “Tay hòm chìa khoá”… minh chứng cho sự thành công của chương trình là tỷ lệ người xem rất cao.
Trong thời gian tới, NHNN và Đài truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của khán giả, tiếp thu những ý kiến xác đáng của Phó Thống đốc NHNN để chương trình có sức lan tỏa hơn nữa, tăng cường tuyên truyền trên nền tảng số và có đánh giá kết quả tuyên truyền trên nền tảng số.
Nguồn: Vũ Phong/congluan.vn
https://www.congluan.vn/dai-truyen-hinh-viet-nam-ra-mat-chuong-trinh-tay-hom-chia-khoa-mua-2-post208131.html