Hội An thuộc 25 thành phố tốt nhất thế giới của Travel+Leisure

Đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) tiếp tục tạo ấn tượng với du khách thế giới khi mới đây, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa công bố Hội An trong top những thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Đô thị cổ Hội An nằm trong danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới của Travel + Leisure (Ảnh: DUY HẬU)

 Với 88,9221/100 điểm, Hội An đứng thứ 20 trong danh sách 25 thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất.

Danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới thuộc khuôn khổ giải thưởng thường niên World's Best Awards. Hàng năm, Travel+Leisure lấy ý kiến của hàng nghìn độc giả là các du khách về những chuyến đi của họ, từ đó đưa ra lựa chọn về danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới theo các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, sự phong phú của di sản văn hóa, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống Covid-19, các dịch vụ mua sắm, những giá trị tổng thể...

Năm nay, Đông Nam Á có 3 đại diện nằm trong danh sách này. Ngoài Hội An, thị trấn du lịch Ubud trên đảo Bali (Indonesia) nằm trong top 3 với điểm 91,73/100 điểm. Với 90,70/100 điểm, thành phố Chiềng Mai, Thái Lan là đại diện còn lại của khu vực nằm trong top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Ấn Độ là quốc gia có nhiều thành phố tốt nhất trong top 10 là thành phố Jaipur (thứ 8) và Udaipur (thứ 10). Nhật Bản có một đại diện là thành phố Osaka ở vị trí thứ 9.

 

Đáng chú ý, thành phố Oaxaca (Mexico) đã nhảy vọt lên trở thành thành phố tốt nhất thế giới năm 2022 với 92,96/100 điểm, từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel+Leisure vào năm ngoái. Đây là thành phố trong mơ đối với khách du lịch quốc tế. Oaxaca chịu ảnh hưởng lớn nhất của văn hóa Zapotec bản địa, và sự ảnh hưởng thể hiện rõ trong nền ẩm thực của thành phố này. Nhiều độc giả cũng say mê kiến trúc từ thế kỷ 17 của Oaxaca, những ly cocktail hấp dẫn và chợ thủ công sôi động, cùng với lòng tốt của cư dân nơi đây.

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới. Việc xếp hạng dựa trên các tiêu chí các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và giá trị tổng thể. 

Theo Travel+Leisure

https://nhandan.vn/hoi-an-thuoc-25-thanh-pho-tot-nhat-the-gioi-cua-travel-leisure-post706063.html

Tin nổi bật