Nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng

Hai ngày nay mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi câu chuyện tốt đẹp về một bưu tá của Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã trả lại 75 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

Sáng ngày 9/7, sau khi giao hàng cho chị Nguyễn Hà tại Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, tài khoản của anh Nguyễn Ngọc Khoa, bưu tá thuộc Bưu cục phát Bình Thạnh C, Trung tâm Phát 2 (Bưu điện TP. Hồ Chí Minh) nhận được số tiền lên tới 75 triệu đồng. Bất ngờ với số tiền quá lớn, anh Khoa liền kiểm tra lại và được biết số tiền này là của nữ khách hàng vừa nhận hàng xong với phí chuyển phát là 75.000 đồng.

Ngay lập tức anh Khoa đã liên lạc lại với chị Hà để xác minh thông tin và chuyển lại số tiền 74.925.000 đồng vào tài khoản của nữ khách hàng.

Theo chị Nguyễn Hà, khi nhận được điện thoại của bưu tá Khoa gọi xuống nhận hàng chị đã yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản phần phí chuyển phát. Phí chuyển phát bưu gửi của chị là 75.000 đồng, nhưng do nhầm lẫn chị đã chuyển khoản thành 75 triệu đồng.

Mặc dù chuyển nhầm nhưng chị Hà lại không hề để ý tin nhắn số tiền bị trừ trong tài khoản. Nên chị hoàn toàn không hề hay biết chuyện gì xảy ra cho đến khi anh Khoa chủ động gọi lại.

“Sau khi chuyển khoản một lúc tôi thấy anh bưu tá lúc trước gọi lại bảo tôi kiểm tra tài khoản xem có chuyển nhầm tiền không. Tôi lúc đó mới vội vàng kiểm trả lại tài khoản thì thấy đúng là mình bị trừ 75 triệu đồng. Không hề gây khó dễ hay bực tức, khó chịu gì, ngay sau đó anh Khoa đã chuyển lại cho tôi 74.925.000 đồng, sau khi trừ đi 75.000 phí chuyển phát bưu phẩm. Rất may cho tôi đã gặp được một nhân viên giao hàng tử tế và quá đỗi thật thà. Mặc dù tôi rất muốn cảm ơn anh ấy nhưng anh ấy kiên quyết từ chối”.

Chị Nguyễn Hà cũng cho biết, nhân viên Bưu điện không chỉ đơn thuần là trả lại số tiền không nhỏ cho khách hàng mà lớn hơn cả là anh Khoa còn đem lại niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người. Niềm tin về một cuộc sống còn rất nhiều người tốt, việc tốt và hãy sống một cuộc sống thật ý nghĩa.

Ngay sau đó, câu chuyện về một nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng đã được được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Câu chuyện lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Tài khoản Nam Hà đã bình luận “Cảm ơn anh shipper với hành động đẹp của anh ấy, cuộc sống còn nhiều người tốt”. Tài khoản Minh Châu Aoa cũng gửi lời tới anh bưu tá “ Cảm ơn bạn Nguyễn Ngọc Khoa! Xã hội còn nhiều người lương thiện!”.

Anh Nguyễn Ngọc Khoa đi giao hàng cho khách

Khá bất ngờ vì câu chuyện trả lại tiền thừa cho khách hàng được nhiều người quan tâm, chia sẻ anh Nguyễn Ngọc Khoa cho biết “Trả lại tiền thừa cho khách hàng dù ít hay nhiều là điều tất cả bưu tá chúng tôi vẫn thường xuyên làm. Chúng tôi chỉ nhận đủ số tiền hàng hoặc phí chuyển phát thôi. Đối với trường hợp của chị Hà cũng vậy, tôi luôn tâm niệm không phải là tiền của mình thì dù một đồng cũng không được tham. Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Nên ngay sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm số tiền, không chần chứ tôi đã lập tức quyết định trả lại số tiền thừa đó cho khách hàng một cách nhanh nhất. Trả lại tiền cho khách tôi thấy khách mừng còn mình thì cũng rất vui và nhẹ lòng”.

Anh Khoa cũng cho biết lý do từ chối món quà cảm ơn của chị Nguyễn Hà chỉ đơn giản là đây là việc mà bất cứ bưu tá nào của Bưu điện cũng đã làm và phải làm. “Trả lại tài sản cho khách là chuyện rất bình thường, không có gì to tát cả. Chúng tôi những nhân viên Bưu tá của Bưu điện không chỉ tâm niệm luôn hoàn thành nhiệm vụ là một nhân viên giao hàng mà chúng tôi còn tự hào là người Bưu điện với truyền thống vẻ vang 77 năm của Ngành”.

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên anh Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.

Ông Đoàn Thanh Giang, giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt tình trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn bình thường, anh Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.

Ngay sau khi câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Khoa được lan tỏa rộng rãi, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã kịp thơi biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việc tốt./.

 Theo ictvietnam.vn

Tin nổi bật