Chào đón nhiều sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc tại Cố đô Huế

Trung tâm Festival Huế vừa công bố hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc sắp diễn ra tại Cố đô Huế. Đây là những chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022 từ 26-30/6. 

Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Cố đô Huế từ khinh khí cầu.

Cố đô Huế nhìn từ bầu trời

Trong dịp này, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty Hexa Media tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời". 

Đây là Lễ hội Khinh khí cầu lần thứ 4 diễn ra từ 25 - 30/6 tại sân Hàm Nghi (Đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế, hứa hẹn đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thức đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế.

Đến với Lễ hội Khinh khí cầu, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh Kinh thành Huế. 

Bên cạnh đó, du khách có cơ hội tham gia hành trình bay tự do, trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong Lễ hội Khinh khí cầu năm nay. Theo đó, du khách sẽ được "cất cánh" vào lúc bình minh trên khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn thành phố Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt hành trình.

Lễ hội Khinh khí cầu lần này được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022.

Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương

Dịp này, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội "Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương". Lễ hội mang đến cho công chúng và du khách những nét độc đáo đặc sắc, những giá trị của văn hóa ẩm thực thú vị hấp dẫn của quá khứ và hiện tại.

Lễ hội được tổ chức từ ngày 23-26/6 tại Công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, TP. Huế), quy tụ hàng trăm nghệ nhân, chuyên gia và doanh nhân, doanh nghiệp nổi tiếng của các vùng miền trong nước, với nhiều chương trình xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, quảng diễn món ăn của Kinh đô Huế và các vùng miền trong nước. 

Lễ hội dự kiến thu hút từ 40.000 đến 50.000 lượt người và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan và thưởng thức tại 100 gian hàng. Những gian "ẩm thực" này đều bằng tre, nứa được bài trí bắt mắt trong không gian xanh mát bên dòng sông Hương thơ mộng…

Nghệ nhân ẩm thực trình giới thiệu món ẩm thực Cung đình Huế

Du lịch Huế - Ăn món Huế

Để người dân, du khách có cơ hội thưởng thức những món ẩm thực đường phố nổi tiếng của xứ Huế, từ ngày 25-30/6, các đơn vị của tỉnh Thừa Thiên Huế còn tổ chức "Lễ hội 100 món ẩm thực đường phố - Huế 2022" trên tuyến phố đi bộ dọc bờ sông Hương, sau Học viện Âm nhạc Huế.

"Lễ hội 100 món ẩm thực đường phố - Huế 2022" là nơi quy tụ đầy đủ nhất từ trước đến nay - những món ăn dân dã, mang nhiều hương vị đặc trưng từ những vùng đất "gốc rễ" phát xuất món ăn. 

Bên cạnh những địa điểm đã quá thân thuộc như bún thịt nướng, bánh cuốn Kim Long, cơm hến Cồn Hến, chè Hẻm, bánh canh Nam Phổ… những địa danh mới với nhiều sản vật đặc sắc từ miền núi Nam Đông, A Lưới, từ vùng đầm phá Tam Giang, Cầu Hai, từ vùng biển Lăng Cô, Thuận An đều sẽ quy tụ về đây chào đón thực khách.

Ngoài ra, một số món ăn được chế biến tinh tế, đẳng cấp bởi các đầu bếp từ những khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được giới thiệu tại Lễ hội cũng là một điểm nhấn đặc sắc. 

Nguồn: Nhật Anh/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/chao-don-nhieu-su-kien-van-hoa-du-lich-dac-sac-tai-co-do-hue-102220617131517108.htm

Tin nổi bật