Sắp khai trương Festival số trái cây, sản phẩm OCOP trên sàn Postmart
Nằm trong chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 28/5/2022, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ tổ chức khai mạc Festival số trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.
Đây là lần đầu tiên diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên môi trường số. Hội Nông dân và các bưu điện tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn TMĐT Postmart.vn. Các gian hàng được thiết kế với các chuyên trang như: gian hàng số trái cây bốn mùa; gian hàng số về sản phẩm OCOP; gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về dịch vụ du lịch.
Người tiêu dùng có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/ festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch độc đáo, tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng các thông tin về nguồn gốc xuất xứ với giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc.
Tính đến nay đã có hơn 1.400 sản phẩm là đặc sản vùng miền của các tỉnh như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch được giới thiệu tại các gian hàng số, sẵn sàng phục yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, đến tận cấp xã, phường, cùng hàng ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dùng, BĐVN sẽ thực hiện chuyển phát, hỗ trợ thanh toán cho tất cả các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Đặc biệt, trong dịp này, BĐVN sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách mua hàng trực tiếp tại Festival hoặc mua trực tuyến (online) trên sàn TMĐT Postmart với mức giảm giá cước chuyển phát lên đến 50%.
Nhằm gia tăng trải nghiệm với khách thăm quan và người tiêu dùng, tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tổ chức tại Sơn La, BĐVN cùng Trung ương Hội nông dân Việt Nam cũng phối hợp xây dựng các gian hàng mẫu với 3 khu vực: quầy trưng bày các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP đặc biệt; khu vực trải nghiệm trực tuyến mua sản phẩm của Festival trên sàn Postmart thông qua điểm chạm số và khu vực tiếp nhận dịch vụ chuyển phát trực tiếp tại sự kiện.
Gian hàng mẫu này cũng sẽ hướng tới việc hiện thực hóa chủ trương xây dựng chuỗi các điểm bán hàng nông sản trực tiếp tại các trụ sở, bưu cục của BĐVN và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố nhằm đem đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn và tiện lợi nhất./.
Theo ictvietnam.vn