5G của VNPT đạt 1Gbps tại Chung kết bóng đá nam SEA Games 31

Với mong muốn ủng hộ, tạo thêm sức mạnh, động lực thi đấu cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan ngày mai (22/5), Tập đoàn VNPT đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ 5G đạt tốc độ tới 1Gbps.

VNPT luôn tích cực cường vùng phủ và trang thiết bị kỹ thuật đạt chất lượng tốt nhất cho SEA Games 31.

Theo đó, các mục tiêu cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhất là đối với nhu cầu lưu lượng dữ liệu (data), thoại (voice) sẽ được tăng cường đột biến, đảm bảo chất lượng về nhu cầu livestreams của khán giả trên sân trong trận chung kết quan trọng này.

Cu thể, VNPT đã xây dựng phương án về hạ tầng, hệ thống và bổ sung nhân lực gấp để có thể đáp ứng 100% nhu cầu và trải nghiệm của hàng trăm ngàn khán giả trong và ngoài sân các trận đấu ngày mai một cách tốt nhất.

Đồng thời, tăng cường vùng phủ và trang thiết bị kỹ thuật đặc thù và xe phát sóng lưu động phân bổ quanh sân vận động Mỹ Đình, cả trong và ngoài sân. Đặc biệt, VNPT bổ sung thêm nhiều trạm lưu động, trạm cấu hình: 3G/4G/5G (5G 02 sector) và trạm cấu hình 3G/4G (3 sector).

Không chỉ vậy, VNPT còn đảm bảo triển khai công nghệ 5G tại khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với tốc độ đo dung lượng tại hiện trường đạt 900 Mbps - 1 Gbps; triển khai anten búp sóng, anten búp sóng kép (twin beam), anten búp sóng tripper để kiểm soát vùng phủ sóng…

"Những hoạt động tích cực trên chính là nhằm tăng cường năng lực cho các điểm được dự báo có lưu lượng tăng cao tại sân vận động Mỹ Đình", đại diện VNPT nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện VNPT, đơn vị còn dự trù các phương án trong trường hợp số lượng khán giả và nhu cầu tăng đột biến, đảm bảo đáp ứng nhanh, chất lượng tốt nhất mọi nhu cầu của khán giả.

Ghi nhận về chất lượng các dịch vụ của VNPT luôn được đảm bảo tăng cường, trước đó, tại các trận bóng đá tại sân vận động Thiên Trường và Việt Trì, lưu lượng các thuê bao di động sử dụng data và voice tăng từ 30% - 50%. Đặc biệt, tại buổi lễ khai mạc ở sân vân động Quốc Gia Mỹ Đình lưu lượng data và voice cũng đã tăng lên đến 90%.

Như vậy, có thể nói, với những những ưu tiên, sự tập trung nguồn lực, hạ tầng dịch vụ của VNPT, đây không chỉ là động lực góp phần cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu gặt hái những thành công vang dội, mà điều quan trọng hơn khán giả không trực tiếp đến sân sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hình ảnh, đường truyền chất lượng cao tốt nhất./.

Theo ictvietnam.vn


Tin nổi bật