Vui giải chạy Pháp ngữ “Elle peut!”

Sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, Giải chạy Pháp ngữ “Elle peut!”, được khởi xướng bởi Bộ Ngoại giao, UBND TP. Hà Nội, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) đã diễn ra sáng nay ngày 21/5/2022 tại Hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Dự lễ khai mạc về phía Việt Nam có sự hiện diện của Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên minh Nghị viện Pháp ngữ Nguyễn Thúy Anh; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Trương Quang Hoài Nam; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Thái Quỳnh Mai Dung cùng đại diện các bộ, ngành và các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Về phía quốc tế có sự xuất hiện của Đại sứ Canada, Chủ tịch Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội (GADIF) Shawn Steil; Đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ Chékou Oussouman; Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương Laurent Sermet, …

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: “Hà Nội là Thủ đô cổ kính với hơn 1.000 năm tuổi, có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, trong đó, văn hóa Pháp, ngôn ngữ Pháp là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của TP Hà Nội. Tiếng Pháp vẫn được nhiều người dân Hà Nội sử dụng, yêu mến và tiếp tục phổ biến, nhân rộng”.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho biết: “Sự kiện càng thêm ý nghĩa khi diễn ra vào thời điểm Việt Nam đang đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, đồng thời góp phần hỗ trợ thiết thực cho 3 sáng kiến của nữ giới ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Giải chạy còn biểu hiện sinh động sự ủng hộ các giá trị về hòa bình, phát triển bền vững, đa dạng, bình đẳng, tôn trọng và đoàn kết".

Với chủ đề “Elle peut” (Cô ấy có thể), Giải chạy Pháp ngữ 2022 là lời cam kết của mỗi cá nhân trong cộng đồng Pháp ngữ đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia và xã hội.

Bên lề Giải chạy Pháp ngữ 2022 được diễn ra trong bầu không khí hết sức sôi nổi và "máu lửa" tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội thì các hoạt động âm nhạc, trò chơi, gian hàng, triển lãm, … của các học sinh đến từ các Trường Tiểu học, Trung học và Đại học cũng náo nhiệt không kém.

Tuy chỉ mới 2 năm kể từ ngày quyết định thành lập lớp song ngữ tiếng Pháp (năm 2020-2021) tại Trường Tiểu học Thịnh Quang nhưng với sự hưởng ứng phong trào của Nhà trường cùng với sự nhiệt huyết của phụ huynh, năm nay Trường Tiểu học Thịnh Quang đã tham gia gian trại và đóng góp 3 tiết mục văn nghệ cho hoạt động bên lề của Giải chạy Pháp ngữ 2022 đến từ các em học sinh lớp 1P và lớp 2P.

Một số hình ảnh của cô và trò Trường Tiểu học Thịnh Quang:

Cô và trò lớp 1P trường Tiểu học Thịnh Quang
Cô và trò lớp 2P trường Tiểu học Thịnh Quang
Học sinh lớp 2P trường Tiểu học Thịnh Quang khởi động trước giờ biểu diễn
Tiết mục biểu diễn của học sinh trường Tiểu học Thịnh Quang

ND

Tin nổi bật