Các giải pháp viễn thông giúp tăng tốc triển khai mạng lưới mở, hiện đại

Hệ sinh thái mở đang ngày càng phát triển của ngành viễn thông mang đến cho các cung cấp dịch vụ nội dung (CSP) nhiều công nghệ và đối tác để lựa chọn nhằm hỗ trợ họ trong việc hiện đại hóa các mạng lưới viễn thông chạy trên mô hình điện toán đám mây (ĐTĐM).

Các CSP cần nhiều công nghệ khác nhau từ hệ sinh thái mở này kết hợp lại để mang đến những dịch vụ vùng biên khác biệt, cũng như để giảm chi phí. Dell hướng tới việc loại bỏ sự phức tạp và tăng tốc triển khai mạng viễn thông hiện đại thông qua Dell Telecom Cloud Foundation, Dell Open RAN Accelerator và các giải pháp viễn thông, cũng như năng lực từ phòng thí nghiệm.

Dell Telecom Multi-Cloud Foundation tăng tốc hiện đại hóa mạng lưới và phát triển của doanh nghiệp

Dell Telecom Multi-Cloud Foundation là dự án chuyển giao hạ tầng mạng viễn thông hiện đại, đầu-cuối với khả năng hỗ trợ các CSP xây dựng và triển khai mạng lưới mở, chạy trên mô hình điện toán đám mây nhanh hơn với chi phí thấp và đơn giản hơn.

Telecom Multi-Cloud Foundation bao gồm phần cứng từ Dell, bộ phần mềm quản lý Dell Bare Metal Orchestrator và tùy chọn của CSP về các nền tảng phầm mềm ĐTĐM viễn thông nhúng, như Red Hat, VMware và Wind River.

Dell đang bổ sung các mô-đun Dell Bare Metal Orchestrator mới vào phần mềm, để mang đến cho các CSP khả năng triển khai và quản lý vòng đời toàn bộ nền tảng tủ dĩa đám mây. Một khi được triển khai, các CSP sẽ sở hữu nền tảng điện toán đám mây với khả năng mở rộng trung tâm, vùng biên và RAN cho các môi trường phần cứng và phần mềm mở.

Nền tảng này cũng cung cấp sự linh hoạt để thiết kế và triển khai các tính năng mạng lưới mở và dịch vụ vùng biên khác biệt. ACG Researchước tính các CSP có thể tiết kiệm lên đến 39% chi phí vận hành khi triển khai Telecom Multi-Cloud Foundation. Đồng thời, ACG Research cũng cho biết các CSP có thể tiết kiệm thời gian thử nghiệm và xác nhận, chạy quy trình thủ công, cung cấp máy chủ, nâng cấp phần mềm, tích hợp và thử nghiệm tủ đĩa ĐTĐM.

Dell và Marvell hợp tác phát triển phần cứng mới để tăng tốc Open RAN

Với sự xuất hiện của các kiến trúc ảo hóa và Open RAN, mạng 5G đang trong quá trình chuyển mình để mang đến khả năng mở rộng điện toán đám mây đến RAN. Các giải pháp thay thế ảo hóa và Open RAN hiện hữu thiếu sức mạnh để thiết lập các mạng lưới, và gây trở ngại cho CSP trong việc triển khai mạng 5G trên mô hình điện toán đám mây.

Hợp tác phát triển cùng Marvell, Dell Open RAN Accelerator Card là thẻ xử lý 5G Layer 1 (lớp 1) nội tuyến mới dành cho các giải pháp vRAN và Open RAN. Được thiết kế dành cho Dell PowerEdge và các máy chủ x86 khác, thẻ tăng tốc PCIe cung cấp công nghệ OCTEON® Fusion từ Marvell và hiệu năng của mạng vô tuyến 5G hàng đầu hiện nay đến hệ sinh thái Open RAN.

Các CSP có thể sở hữu hệ thống với hiệu năng tốt hơn nhưng tiết kiệm chi phí và điện năng tiêu thụ, từ đó, họ có thể mở rộng các giải pháp truy cập mạng vô tuyến hiệu năng cao và hiện đại với phương pháp tiếp cận kiến trúc mở.

Dell và các đối tác trong hệ sinh thái hỗ trợ triển khai nhanh các giải pháp vùng biên và trung tâm

Dell tiếp tục phát triển hệ sinh thái đối tác mở với các giải pháp viễn thông dành cho vùng biên và trung tâm.

Kiến trúc tham vấn của Dell dành cho Services Edge 1.2 cung cấp các nguồn lực điện toán vùng biên cùng với kết nối không dây nội bộ, dễ triển khai, quy mô có thể mở rộng và các tính năng bảo mật được yêu cầu cho số lượng lớn địa điểm vùng biên.

Doanh nghiệp có thể đặt các cảm biến và thiết bị tại vùng biên của các mang di động để thu thập và xử lý dữ liệu gần với thời gian thực nhất, đồng thời sử dụng các dữ liệu này để tạo ra thông tin chi tiết, tối ưu hóa hoạt động vận hành và tăng cường năng suất. Kiến trúc mở tiêu chuẩn giờ đây đã hỗ trợ Airspan 5G RAN, giúp doanh nghiệp triển khai nhanh mạng 5G nội bộ.

Kiến trúc tham vấn của Dell dành cho 5G Core với Oracle và VMware tạo cơ hội cho CSP xây dựng trung tâm 5G mạnh mẽ, có thể mở rộng trên hạ tầng tiêu chuẩn của ngành, theo phương pháp bảo mật và đáng tin cậy hơn. Giải pháp này giúp giảm thời gian thiết kế, thử nghiệm và nhúng các thành phần mạng từ nhiều đối tác.

Mở rộng các dịch vụ viễn thông và năng lực phòng thí nghiệm để thúc đẩy sáng tạo của hệ sinh thái

Nền tảng tích hợp giải pháp Phòng thí nghiệm hệ sinh thái viễn thông mở của Dell (Dell Open Telecom Ecosystem Lab Solution Integration Platform) hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) và đối tác kết nối bảo mật tài nguyên phòng thí nghiệm của họ đến phòng thí nghiệm và hạ tầng của Dell để phát triển và thương mại hóa các dịch vụ 5G và vùng biên viễn thông nhanh hơn. 

Với sự kết nối giữa các phòng thí nghiệm để tạo một hệ sinh thái mở mini, nền tảng tích hợp giải pháp - Solution Integration Platform sử dụng kỹ thuật DevOps để tiến hành các thử nghiệm nhanh hơn so với việc thử nghiệm thủ công, do đó các dịch vụ có thể được thương mại hóa nhanh hơn với rủi ro và chi phí thấp hơn. Các CSP và đối tác có thể sử dụng nền tảng mới để tiến hành thử nghiệm tích hợp và quản lý liên tục vòng đời của Open RAN, 5G, cũng như các dịch vụ và ứng dụng vùng biên.

ND

Tin nổi bật