Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022

Chiều 29/1 (27 tháng Chạp), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022 tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi-Nguyễn Huệ-Ngô Đức Kế, quận 1.

Nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đến dự sự kiện.

Với chủ đề “Xuân quê hương-Ấm tình nhân ái”, Lễ hội Đường sách 2022 trưng bày 50 nghìn tựa sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố. Lần đầu tiên ban tổ chức Lễ hội Đường sách Tết trưng bày, giới thiệu các chuyên đề: trưng bày tư liệu, hình ảnh kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022); giới thiệu các tựa sách đạt Giải thưởng sách quốc gia giai đoạn 2017-2021 của các nhà xuất bản thành phố; trưng bày các ấn phẩm báo Xuân dưới dạng phiên bản điện tử để bạn đọc có trải nghiệm mới; trưng bày, giới thiệu không gian sách nói audio book…

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trưng bày bộ tem về “Biển, đảo quê hương” và “Việt Nam trên thế giới” được sưu tầm và viết tay thể hiện đầy đủ về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đây là nét mới, độc đáo trong công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương tại Lễ hội Đường sách Tết năm nay. Các mô hình ATM sách nói, ATM oxy, ATM thực phẩm… cũng được giới thiệu tại lễ hội.

Đáng chú ý, tại Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022, ban tổ chức giới thiệu đến độc giả những tác phẩm viết về giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố trong năm vừa qua với những góc nhìn đa dạng, qua đó chắp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua gian khó và vững tin vào tình thương, đoàn kết của nhân dân ta.

Các đại biểu tham quan Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022.

Ngoài những xuất bản phẩm viết về đại dịch Covid-19, Lễ hội Đường sách Tết còn trưng bày bộ tranh của họa sĩ Lê Sa Long “Sài Gòn thời giãn cách” với gần 40 bức tranh với chất liệu arcylic-pastel và màu nước, chỉ đơn giản là những tranh vẽ ghi lại nhịp sống của thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19; những hình ảnh của ATM oxy, ATM thực phẩm…

Đặc biệt, lần đầu tiên, ban tổ chức đã gắn hoạt động Đường sách thành phố vào không gian chung của Lễ hội Đường sách Tết. Tại Đường sách thành phố, ban tổ chức thiết kế, trang trí theo chủ đề “Mừng Xuân đất nước-Mừng Đảng quang vinh” tôn vinh nét đẹp văn hóa, truyền thống của dân tộc với nhiều hoạt động như: chương trình Tuần lễ Sách kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; trưng bày, giới thiệu 2 tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gồm: “Toàn Đảng, toàn dân chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc” và “Đoàn kết, vững tin đưa đất nước bước vào giai đoạn mới”.

Đồng thời, ban tổ chức trưng bày, giới thiệu tác phẩm “Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng” và bộ sách “Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII”; các tác phẩm về xây dựng Đảng, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh; triển lãm tư liệu, hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; tư liệu, hình ảnh về Đảng bộ Sài Gòn-Gia Định-thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày báo Xuân Nhâm Dần 2022…

Lễ hội Đường sách Tết là hoạt động thường niên của thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo không gian văn hóa, giải trí cho người dân thành phố đến du Xuân, thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguồn: Linh Bảo/nhandan.vn

https://ictvietnam.vn/asean-can-dau-tu-manh-cho-ai-20220129172444239.htm

Tin nổi bật