Tỷ phú Elon Musk được tạp chí Time (Mỹ) chọn là Nhân vật của năm 2021

Tạp chí uy tín Time của Mỹ ngày 13/12 đã chọn Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla, Tỷ phú Elon Musk, là Nhân vật của năm 2021.

Tỷ phú Elon Musk tại một sự kiện ở Berlin, Đức ngày 1/12/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tỷ phú Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi. Ngoài việc điều hành Tesla, ông còn là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, công ty phát triển chip Neuralink và công ty dịch vụ xây dựng cơ sở hạ tầng The Boring Company.

Ngoài việc theo đuổi công việc kinh doanh chính của mình, tỷ phú Musk đang theo đuổi một hệ thống giao thông tốc độ cao được gọi là Hyperloop. Ông nói rằng các mục tiêu của SpaceX, Tesla và SolarCity xoay quanh tầm nhìn của ông là "thay đổi thế giới và giúp đỡ nhân loại".

Mục tiêu của ông bao gồm giảm sự nóng lên toàn cầu thông qua sản xuất và tiêu thụ năng lượng bền vững, làm giảm nguy cơ tuyệt chủng của con người bằng cách thiết lập một thuộc địa của con người trên sao Hỏa.

Việc cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng mạnh đã giúp giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk vượt mốc 300 tỷ USD trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Theo bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) cập nhật ngày 29/10/2021, ông Musk hiện tại có tài sản 302 tỷ USD, nhiều hơn người giàu thứ hai thế giới là tỷ phú Jeff Bezos tới hơn 100 tỷ USD.

Ông Musk hiện cũng giàu gấp đôi các nhân vật tên tuổi khác như Bill Gates hay Mark Zuckerberg hay Lawrence Edward Page (nhà đồng sáng lập Google).     

Năm 2020, Tổng thống và Phó Tổng thống hiện tại của Mỹ, ông Joe Biden và bà Kamala Harris, là những người chiến thắng trong đề cử Nhân vật của năm của tạp chí Time. Trước đó một năm, tạp chí đã trao danh hiệu này cho nhà hoạt động sinh thái Greta Thunberg./.

Nguồn: Phan An/TTXVN

https://bnews.vn/ty-phu-elon-musk-duoc-tap-chi-time-my-chon-la-nhan-vat-cua-nam-2021/224680.html

Tin nổi bật