Ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam dành cho khách quốc tế
Chuyên trang “Live fully in Vietnam” là nền tảng triển khai chiến dịch truyền thông mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam.
Giao diện website quảng bá du lịch dành cho khách quốc tế tại địa chỉ https://vietnam.travel. Ảnh chụp màn hình |
Ngày 13/12, thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết: Tổng cục Du lịch đã chính thức ra mắt chuyên trang “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) trên website quảng bá du lịch dành cho khách quốc tế tại địa chỉ https://vietnam.travel, đồng thời giới thiệu video chủ đề (Hero video) của chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam”.
Từ cuối tháng 11/2021, ngành du lịch nước ta đã chào đón những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên quay trở lại Việt Nam sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Việc ra mắt chuyên trang “Live fully in Vietnam” và giới thiệu video chủ đề là những nỗ lực của Tổng cục Du lịch nhằm triển khai mạnh mẽ Chiến dịch xúc tiến, quảng bá chủ đề “Live Fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).
Theo đó, chuyên trang “Live fully in Vietnam” là nền tảng triển khai chiến dịch truyền thông mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Khi truy cập vào chuyên trang này, du khách sẽ được biết về vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam thông qua video “Live fully in Vietnam”.
Đó là những hình ảnh hấp dẫn về Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) mờ ảo, bồng bềnh trong sương; bãi biển dài tuyệt đẹp ở Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng; không gian cổ kính, trầm mặc của phố cổ Hội An (Quảng Nam).
Có thể nói video này đưa đến những thước phim sống động và tràn đầy cảm xúc, lan toả vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, đón chào du khách quốc tế vui chơi, thư giãn, tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn ở Việt Nam và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè.
Bên cạnh video clip chủ đề, chuyên trang “Live fully in Vietnam” cung cấp cho du khách nhiều thông tin, gợi ý theo các loại hình văn hóa, ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển…
Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ hình ảnh 360 độ giúp du khách lựa chọn và bắt đầu chuyến khám phá ấn tượng tại Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Mỹ Sơn… Đây là những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam nằm tại 5 địa phương đầu tiên được chọn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1.
Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 4572/ BVHTTDL-TCDL gửi Bộ Ngoại giao, đề nghị phối hợp, gửi những thông tin liên quan đến Chương trình xúc tiến, quảng bá “Live fully in Vietnam” đến các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nhằm hỗ trợ triển khai các hoạt động truyền thông, thu hút khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.
Theo lộ trình, việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được triển khai theo 3 giai đoạn. Từ tháng 11/2021, thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm có thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1/2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách.
Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế. Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu./.
Nguồn: Thanh Giang/TTXVN
https://bnews.vn/ra-mat-chuyen-trang-quang-ba-du-lich-viet-nam-danh-cho-khach-quoc-te/224662.html