Máy quay từ xa ngoài trời chuẩn 4K hỗ trợ nhiều cảnh quay đa dạng

Chiếc máy quay từ xa ngoài trời chuẩn 4K CR-X300 của Canon là một hệ thống máy quay từ xa IP (Giao thức Internet) mới dành cho hoạt động sản xuất video ngoài trời. 

 

CR-X300 hỗ trợ nhiều chuẩn giao tiếp đa dạng, với khả năng bảo vệ cao trước những yếu tố môi trường, nên là hệ thống máy quay từ xa PTZ (pan-tilt-zoom) lý tưởng cho hoạt động quay video trong các cảnh ngoài trời như phát sóng sự kiện thể thao, quan sát động vật hoang dã, công viên giải trí và không gian sự kiện.

 Trong những năm gần đây, nhu cầu quay video tăng cao, bao gồm nhiều nội dung được tạo và phát trực tiếp tại chỗ. Nhờ mở rộng dòng máy quay từ xa trong nhà và ngoài trời, Canon có đóng góp cho quy trình sản xuất video hiệu quả hơn và ít hao tốn công sức hơn.

 Được trang bị các thiết bị chủ chốt tận dụng công nghệ xử lý video đã được Canon cải tiến xuyên suốt quá trình phát triển sản phẩm máy quay chuyên nghiệp - gồm nền tảng xử lý hình ảnh kích thước 1/2.3 inch DIGIC DV6 - hệ thống máy quay mới giúp hoạt động quay video 4K/30P / 4:2:2/ 10bit có được chất lượng hình ảnh cao.

Ngoài ra, CR-X300 có ống kính zoom quang 20 lần và tiêu cự tương đương 29.3 - 601 mm [1] để quay nhiều cảnh khác nhau từ góc rộng đến siêu tele.

 CR-X300 hỗ trợ giao thức XC của Canon dành cho hoạt động điều khiển IP của thiết bị sản xuất hình ảnh, và cùng với hệ thống Cinema EOS của Canon [2] và CR-N500 (ra mắt vào tháng 5/2021) và CR-N300 (ra mắt vào tháng 6/2021), nó có thể được vận hành bằng các phương tiện như thiết bị điều khiển nhiều máy quay chuyên dụng và phần mềm máy tính.

Hệ thống này cũng tương thích với RTMP [3]. dành cho hoạt động phát trực tiếp (livestream) và giao thức NDI | HX [4] là giao thức hỗ trợ sản xuất hình ảnh trực tiếp, giúp người dùng xây dựng môi trường sản xuất hình ảnh của riêng họ một cách linh hoạt.

Máy quay chống được bụi và hơi ẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế IP65 dành cho khả năng chống nước và các vật chất bên ngoài. Ngoài ra, nó có sẵn một khăn lau ống kính và một đế đúc nhôm, giúp máy được đặt thẳng đứng để sử dụng trong môi trường ngoài trời có gió mạnh và mưa. Thêm vào đó, CR-X300 tương thích với chuẩn POE++ [5], giúp máy có thể được cấp nguồn và điều khiển chỉ bằng một cáp LAN, giảm chi phí và công sức lắp đặt.

 CR-X300 sẽ có bán tại khu vực Nam & Đông Nam Á từ tháng 3/2022.

----

 [1]. Tương đương film 35mm. Khi thiết lập là 4K UHD và IS OFF hoặc Standard và IS ON.

 [2]. Cần cập nhật firmware (phát hành tháng 8/2021). Các model được hỗ trợ: EOS C300 Mark III và EOS C500 Mark II. Các model được hỗ trợ sẽ dần được bổ sung thêm.

[3]. Real-Time Messaging Protocol (Giao thức truyền thông điệp theo thời gian thực) Một tiêu chuẩn được phát triển bởi hãng Adobe của Mỹ và được thiết kế để truyền âm thanh, video, và dữ liệu để phát trực tiếp và phát lại.

[4]. Một giao thức giao tiếp được phát triển bởi hãng NetTek của Mỹ, hỗ trợ thao tác video trực tiếp qua mạng IP.

[5]. Power over Ethernet (cấp nguồn qua Ethernet). Đây là công nghệ cấp nguồn điện cho một thiết bị qua cáp LAN. POE++ hỗ trợ các thiết bị tiêu thụ nhiều điện.

Tin nổi bật