VNPT trao hơn 8000 máy tính bảng tại Đồng Nai, Long An theo chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong 2 ngày (10-11/11), Tập đoàn VNPT đã trao tặng những chiếc máy tính bảng đầu tiên theo Chương trình "Sóng và máy tính cho em" cho các học sinh có hoàn thành khó khăn tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Long An.

Đại diện VNPT trao máy tính bảng cho học sinh ở Long An

Cụ thể, ngày 10/11, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao 5.656 máy tính bảng cho các học sinh có hoàn thành khó khăn của tỉnh Đồng Nai. Tiếp đó, ngày 11/11, Tập đoàn VNPT cũng đã trao 2.687 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Long An.

Như vậy, Đồng Nai và Long An trở thành hai tỉnh đầu tiên nhận được máy tính bảng của Chương trình "sóng và máy tính cho em" do Tập đoàn VNPT trao tặng và Tập đoàn VNPT cũng là đơn vị đầu tiên triển khai Chương trình này.

Bên cạnh đó, để giúp các em thuận lợi hơn trong việc học online, cùng với trao tặng máy tính bảng, Tập đoàn VNPT cũng đã tặng kèm theo mỗi máy tính bảng một SIM Vinaphone miễn phí Data 4GB/ngày trong 3 tháng sử dụng, hết thời gian 3 tháng gia hạn sử dụng mức cước 50.000 đồng/30 ngày.

Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm (trái) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng (phải) thực hiện nghi lễ trao nhận 5.656 máy tính bảng.

Tại sự kiện ý nghĩa này, đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT nhấn mạnh, với số lượng 37.000 máy tính bảng được trao tặng, đây chính là tấm lòng, sự chung tay đóng góp của 37.000 cán bộ công nhân viên Tập đoàn VNPT.

Theo VNPT, đến cuối năm 2021, Tập đoàn VNPT sẽ thực hiện trao toàn bộ 37.000 máy tính bảng cho 36 tỉnh/thành. Toàn bộ số máy tính bảng sẽ giúp các học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và đảm bảo việc triển khai học trực tuyến, bảo đảm không để học sinh nào "bị bỏ lại phía sau".

"Việc làm ý nghĩa trên không những thể hiện văn hóa truyền thống của VNPT mà qua mỗi CBCVN còn giúp lan tỏa tới gia đình, cộng đồng xã hội về tinh thần sẻ chia trong gian khó", đại diện Tập đoàn VNPT nhấn mạnh.

Như vậy, với 37.000 máy tính bảng được trao, VNPT thể hiện trách nhiệm tiên phong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động, Bộ TT&TT chủ trì, thực hiện, triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em" và tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục, góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa./.

Theo ictvietnam.vn

Tin nổi bật