Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra trong tâm dịch của em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

Quang cảnh buổi Lễ trao giải tại UPU

Thông tin được Văn phòng quốc tế Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) thông báo tại phiên toàn thể bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính lần thứ 27 tại Abidjan (Bờ Biển Ngà) tối ngày 27/8/2021.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề: "Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19" (Tiếng Anh: Write a letter to a family member about your experience of the Covid-19 pandemic).

Em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội

Chủ nhân của bức thư đoạt giải Ba quốc tế, em Đào Anh Thư, đã lựa chọn ý tưởng em bé được sinh ra ngay trong khu cách ly của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khi mẹ đang điều trị Covid. Bức thư là lời thủ thỉ kể chuyện của người chị với cô em gái bé bỏng vừa được sinh ra trong đại dịch với lời văn chân thành, xúc động. Từ những lời tâm tình của người chị, những khó khăn, vất vả cũng như sự đóng góp, hy sinh của các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại Việt Nam hiện lên một cách chân thực và rõ nét, ánh lên sự tự hào về những gì quốc gia đã và đang làm được để vượt lên thách thức của đại dịch Covid-19.

Với thông điệp rõ ràng, cách trình bày logic, hợp lý ghi lại những trải nghiệm thực tế, bức thư đã mang về cho Việt Nam một trong ba giải cao nhất của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, nối dài thành tích của quốc gia trong năm thứ 33 tham gia. Đây là lần thứ 16, học sinh Việt Nam đạt giải quốc tế tại cuộc thi này. Trước đó, bức thư của em Đào Anh Thư đã đạt giải Nhất cuộc thi viết thư UPU quốc gia. Cuộc thi do Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.

Giải Nhất quốc tế thuộc về em Nubaysha Islam (nữ, 14 tuổi) đến từ Bangladesh với bức thư xúc động gửi cho em gái, kể về sự khó khăn mà gia đình mình đang phải đối mặt trong đại dịch và động viên cô em gái bé nhỏ không bao giờ được đánh mất niềm tin, hy vọng dù trong hoàn cảnh tồi tệ nhất.

Lễ trao giải được truyền trực tuyến

Giải Nhì quốc tế trao tặng cho bức thư gửi đến bà ngoại của em Bruno Ivanovski (nam, 14 tuổi) đến từ North Macedonia, kể về tâm trạng và nỗi nhớ bà da diết trong suốt thời gian gần 1 năm trời không được gặp bà do đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, UPU cũng trao 05 giải Khuyến khích cho các em học sinh đến từ Belarus, Brazil, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Libi.

Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU tổ chức từ năm 1971 dành cho thanh thiếu niên từ 9-15 tuổi trên toàn thế giới với các chủ đề khác nhau về môi trường, xã hội, các vấn đề nóng trong cuộc sống,... Đây là lần thứ 33 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Trong hơn 30 năm tham gia, Việt Nam đã đạt được 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích./.

Theo ictivietnam.vn

Tin nổi bật