Nỗ lực giải phóng khả năng 5G và đám mây

Trong Quý 1, Huawei đạt doanh thu 152,2 tỷ CNY (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động kinh doanh mạng của Huawei duy trì tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng giảm, một phần là do việc bán thương hiệu thiết bị thông minh Honor vào tháng 11/2020. Biên lợi nhuận ròng của Huawei tăng 3,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 11,1% - kết quả của những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả quản lý, cũng như thu nhập từ bản quyền sáng chế là 600 triệu USD.

“Năm 2021 sẽ là một năm đầy thách thức nữa đối với chúng tôi, nhưng cũng là năm mà chiến lược phát triển trong tương lai của chúng tôi sẽ bắt đầu hình thành,” Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.

Huawei đang thúc đẩy nỗ lực để giải phóng hoàn toàn giá trị của 5G. Huawei đang giúp các nhà mạng trên khắp thế giới triển khai mạng 5G, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các ngành công nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả phân phối của chính công ty. Huawei tiếp tục nâng cao năng lực kỹ thuật phần mềm và tăng cường đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng của phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của mình.

“Như mọi khi, chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào R&D để giải quyết các thách thức về tính liên tục của nguồn cung do các hạn chế trên thị trường gây ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong khoa học cơ bản và thúc đẩy các giới hạn của công nghệ."

 6 sản phẩm mang tính cách mạng cho Cloud Native và AI

Tại Hội nghị nhà phát triển của Huawei (HDC.Cloud) 2021 vừa  diễn ra, Huawei đã ra mắt 6 sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, bao gồm cụm đám mây được đóng dạng container HUAWEI CLOUD CCE Turbo, trợ lý lập trình thông minh CloudIDE, cơ sở dữ liệu GaussDB (cho openGauss), dịch vụ máy tính thông minh Tin cậy (TICS), Mô hình Pangu (bao gồm mô hình NLP Trung Quốc lớn nhất thế giới và mô hình CV), và phần mềm cơ sở hạ tầng cho tính toán đa dạng.

6 sản phẩm này cung cấp các cấp độ hiệu quả và chất lượng mới để giúp các nhà phát triển thúc đẩy các giới hạn mới. Huawei cũng đã công bố khoản đầu tư 220 triệu USD vào Chương trình Nhà phát triển Huawei 2.0 (Huawei Developer Program 2.0) trong năm nay.

Chương trình Huawei Developer Program 2.0 sẽ bao gồm Chương trình đổi mới đối tác HUAWEI CLOUD vừa được công bố, Dự án Kunpeng OpenMind và Dự án Ascend OpenMind. Gói hỗ trợ đặc biệt này nhằm liên tục thúc đẩy một hệ sinh thái mạnh mẽ xung quanh HUAWEI CLOUD, Kunpeng và Ascend. 

Richard Yu, Giám đốc điều hành của Huawei, đồng thời là Giám đốc điều hành của Nhóm kinh doanh tiêu dùng và Cloud BU của Huawei cho biết, "Đến năm 2025, 100% doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ sử dụng công nghệ đám mây. Đám mây là tương lai của ngành ICT và là nền tảng cho chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Các nhà phát triển là linh hồn của ngành. Huawei sẽ tiếp tục mở rộng các năng lực đổi mới công nghệ của mình và làm việc với các nhà phát triển và đối tác để tăng tốc hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây và chuyển đổi thông minh"

Với sự phát triển và ứng dụng của công nghệ AI và đám mây nguyên bản, các ngành công nghiệp đang tăng tốc nâng cấp lên trí thông minh trên mọi kịch bản. Ba cơ hội sẽ xuất hiện: hiện đại hóa ứng dụng, cạnh tranh dữ liệu và phát triển công nghiệp hóa AI. 6 sản phẩm mới của Huawei giúp các nhà phát triển có vị trí tốt hơn để có cơ hội trong quá trình này:

HUAWEI CLOUD CCE Turbo: tăng tốc đổi mới ứng dụng doanh nghiệp

Công nghệ ảo hóa (Containerization) rất quan trọng cho việc hiện đại hóa ứng dụng. Khi các container được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống cốt lõi của doanh nghiệp và các dịch vụ sáng tạo, kỳ vọng của các doanh nghiệp về hiệu suất, độ đàn hồi và khả năng lập lịch trình của ảo hóa ngày càng cao. HUAWEI CLOUD CCE Turbo tăng tốc tính toán, mạng và lập lịch.

HUAWEI CLOUD CloudIDE: một trợ lý lập trình thông minh dành cho các nhà phát triển

CloudIDE cung cấp cho các nhà phát triển trải nghiệm lập trình nhanh và nhẹ, cho phép họ thực hiện lập trình trực tuyến thông minh mọi lúc, mọi nơi và trên bất kỳ thiết bị đầu cuối nào. m cho mã của bạn mạnh mẽ và an toàn hơn.

Cơ sở dữ liệu HUAWEI CLOUD GaussDB (dành cho openGauss): lựa chọn tin cậy để di chuyển dữ liệu cốt lõi của doanh nghiệp lên đám mây

Để một doanh nghiệp thực sự đi đến đám mây và trở nên theo hướng dữ liệu, bước quan trọng là di chuyển cơ sở dữ liệu của họ sang đám mây. Không giống như cơ sở dữ liệu truyền thống, HUAWEI CLOUD GaussDB (dành cho openGauss) có ba đặc điểmm: Hiệu suất cao; Tính đàn hồi cao và  Tính sẵn sàng cao.

Dịch vụ máy tính thông minh đáng tin cậy (TICS): mở khóa giá trị dữ liệu trong khi đảm bảo an ninh

Là yếu tố chính của sản xuất, dữ liệu cần có khả năng luân chuyển linh hoạt để tối đa hóa giá trị. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có thể khó nhận ra sự cởi mở, chia sẻ và lưu thông. HUAWEI CLOUD TICS cung cấp bảo mật cho các ứng dụng sáng tạo và hội tụ của các phần tử dữ liệu, cho phép luồng dữ liệu an toàn và tối đa hóa giá trị dữ liệu.

Giải pháp này có các tính năng: xử lý dữ liệu về quyền riêng tư tại chỗ, giữ cho dữ liệu có thể sử dụng được nhưng ẩn; Một thuật toán AI liên hợp và thuật toán mã hóa đồng hình được sử dụng để tối ưu hóa cộng tác; Hỗ trợ kết nối với một số nguồn dữ liệu được sử dụng nhiều nhất, thích ứng với các kịch bản ứng dụng dữ liệu lớn điển hình mà không cần chuyển đổi.

Mô hình HUAWEI CLOUD Pangu: bao gồm mô hình NLP Trung Quốc lớn nhất thế giới và mô hình được đào tạo trước về tầm nhìn

Mô hình Pangu bao gồm 4 hình thức, giải quyết nhu cầu của các tình huống trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), thị giác máy tính (CV), mô hình đa phương thức và tính toán khoa học. M

Phần mềm cơ sở hạ tầng: cho phép tính toán đa dạng

Đổi mới đám mây phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các công nghệ gốc phần mềm cơ sở hạ tầng như hệ điều hành, cơ sở dữ liệu và phần mềm trung gian. Huawei đã xây dựng một bộ hoàn chỉnh các ngăn xếp phần mềm máy tính cơ bản, bao gồm hệ điều hành, cơ sở dữ liệu cấp doanh nghiệp và khung tính toán AI cho mọi tình huống, để cho phép sức mạnh tính toán đa dạng và hỗ trợ đổi mới HUAWEI CLOUD.

Khoản đầu tư 220 triệu USD vào Chương trình Nhà phát triển Huawei 2.0 và Khởi động Chương trình Đổi mới Đối tác HUAWEI CLOUD

Tại HDC.Cloud 2021, Huawei thông báo rằng trong năm 2021 sẽ đầu tư 220 triệu USD vào Chương trình Nhà phát triển Huawei 2.0 và đưa ra các sáng kiến ​​bao gồm Chương trình Đổi mới Đối tác HUAWEI CLOUD, Dự án Kunpeng OpenMind và Dự án Ascend OpenMind. Zhang Ping'an, chủ tịch Huawei Cloud BU và Dịch vụ đám mây tiêu dùng, cho biết Huawei sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Chương trình đổi mới đối tác HUAWEI CLOUD, tập trung vào việc tạo điều kiện cho các đối tác SaaS và ISV, đồng thời cung cấp tài nguyên đám mây, hỗ trợ công nghệ và hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh.

Chương trình bao gồm sáu lĩnh vực kỹ thuật, bao gồm container/microservices, SaaS, dữ liệu lớn, AI, video và cạnh thông minh.

ND

Tin nổi bật