CEO Tim Cook: Ô tô tự hành là ý tưởng phù hợp với Apple

Trả lời phỏng vấn tờ New York Times ngày 5/4, Giám đốc điều hành (CEO) của gã khổng lồ công nghệ Apple, Tim Cook, miêu tả xe tự hành như là một ý tưởng phù hợp đối với hãng.

Giám đốc điều hành CEO Tim Cook. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuộc thảo luận về chiếc xe tự hành mang thương hiệu Apple từ lâu đã trở thành một trong những tin đồn xoay quanh hãng sản xuất iPhone, dù cho “Táo khuyết” vẫn kín tiếng về các kế hoạch đối với thị trường này.

Ông Cook cho rằng xe tự hành là một robot và vì vậy có rất nhiều việc có thể làm với tự động hóa. Ông nói: “Apple thích tích hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ, và tìm ra điểm giao thoa của chúng vì chúng tôi nghĩ rằng đó là nơi điều kỳ diệu xảy ra”.

CEO Apple gợi ý một lựa chọn có thể dành cho Apple để xây dựng một nền tảng công nghệ xe tự hành được các nhà sản xuất ô tô sử dụng. Ô

Ông Cook cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với hãng sản xuất xe điện Tesla, một trong những nhà sản xuất đang phát triển khả năng lái xe tự động trên các phương tiện giao thông.

Trước đó, trong tháng Hai, hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản và hãng Hyundai của Hàn Quốc đã phủ nhận các báo cáo về khả năng liên minh với Apple về xe tự lái. Dự án Titan của Apple dành cho các phương tiện tự hành chạy bằng điện và được thực hiện trong vài năm qua, song các chi tiết của liên doanh này vẫn được giữ kín.

Apple lần đầu tiên tiết lộ khát khao công nghệ tự xe tự lái vào năm 2016 và CEO Cook kể từ đó cho biết ông coi hệ thống xe tự hành là “công nghệ cốt lõi” cho tương lai.

Cuộc phỏng vấn của ông Cook còn đề cập đến một loạt các chủ đề nóng khác, bao gồm các xung đột giữa Apple với Facebook, nhà sản xuất trò chơi điện tử Fornite, Epic về việc hãng kiểm soát chặt chẽ App Store – được ví như “con gà đẻ trứng vàng” cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ./.

Nguồn: Q.Chung (Theo AFP)/bnews.vn

https://bnews.vn/ceo-tim-cook-o-to-tu-hanh-la-y-tuong-phu-hop-voi-apple/191799.html

Tin nổi bật