Việt Nam đẹp bất tận trên nền tảng số Google
Google Arts & Culture ra mắt dự án “Kỳ quan Việt Nam”, giới thiệu các vẻ đẹp văn hóa và tự nhiên nổi bật của Việt Nam trên nền tảng trực tuyến, bao gồm di sản vật thể, phi vật thể, các thắng cảnh tự nhiên đặc sắc, có giá trị nổi bật.
Các đại biểu công bố triển lãm "Kỳ quan Việt Nam" |
Dự án trực tuyến "Kỳ quan Việt Nam" (Wonders of Vietnam) có 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các triển lãm trực tuyến về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép du khách trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.
Ông Amit Sood - Giám đốc Google Arts & Culture cho biết: “Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể tiếp cận với thế giới để thêm nhiều người có thể trải nghiệm về vẻ đẹp của Việt Nam”. Đại diện Google cũng cho rằng, việc tham quan Việt Nam trên nền tảng số có ý nghĩa lớn với du khách, giúp duy trì niềm tin, sự hứng khởi của họ để đi du lịch Việt Nam khi điều kiện cho phép.
Những hang động tuyệt đẹp tại Quảng Bình là điểm nhấn của dự án "Kỳ quan Việt Nam". |
Đánh giá cao sáng kiến của Google, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Google Arts and Culture” là một sáng kiến tuyệt vời, có thể xem như một cửa sổ khoe sắc của các nền văn hóa, giúp người xem có thể tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo cách thức mới mẻ và thú vị.
Với “Kỳ quan Việt Nam”, những điểm đến của Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng, được đón nhận bởi đông đảo bạn bè trên mạng lưới của Google. Sự đồng hành và hợp tác chặt chẽ của Google sẽ rất hữu ích cho ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp, cộng đồng du lịch để nâng cao năng lực, chuẩn bị lực lượng phục hồi sau đại dịch.
Phát biểu tại lễ công bố sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – Ngài Daniel J. Kritenbrink cho rằng, khó có tim thấy điểm đến nào thích hợp hơn để quảng bá trên Google Arts & Culture như Việt Nam – một quốc gia sở hữu rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa. “Với dự án 'Kỳ quan Việt Nam', tôi tin rằng sẽ có nhiều du khách quốc tế biết đến Việt Nam và đến du lịch Việt Nam trong thời gian tới” - ông Daniel Krittenbrink cho biết.
Du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam và các kỳ quan tại đường link: https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam./.
Giao diện website dự án "Kỳ quan Việt Nam". Nguồn: Google |
Nguồn: Hải Nam/vov.vn
https://vov.vn/du-lich/viet-nam-dep-bat-tan-tren-nen-tang-so-google-832087.vov