Mua ứng dụng cho iPhone, Android từ trung tâm ứng dụng mới của Facebook

(ICTPress) - Facebook vừa thông báo một trung tâm (hub) mới dành cho các khách hàng tìm kiếm các trò chơi và các ứng dụng khác trên trang mạng xã hội trả trước trong nỗ lực mới nhất của công ty này để mở rộng các cách thức tăng doanh thu từ lượng công chúng đông đảo trên Facebook.

Trung tâm ứng dụng mới của Facebook cho phép người sử dụng tìm kiếm các ứng dụng miễn phí và trả trước có thể chạy khi kết nối

Trung tâm ứng dụng mới này được Facebook cho biết sẽ khai trương trong một vài tuần tới, ngay khi công ty này đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) sẽ định giá công ty này khoảng 77 đến 96 tỷ USD.

Mối quan tâm chính đối với các nhà đầu tư là tăng trưởng doanh thu đang chậm lại của Facebook, một phần do xu hướng khách hàng truy cập dịch vụ trên điện thoại thông minh (smartphone) mở rộng nhưng Facebook thực hiện quảng cáo ở lĩnh vực này còn hạn chế.

Trong cáo bạch được sửa chữa vừa nộp Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch ngày 9/5, Facebook cho biết việc phổ biến của thiết bị di động đã tạo ra số người sử dụng hàng ngày tăng trưởng nhanh hơn cả số quảng cáo mà Facebook đang cung cấp.

Facebook đã mô tả số quảng cáo di động gần đây đã bắt đầu hiện diện cho người dùng như vô hình.

Facebook thu được phần lớn doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, mặc dù Facebook cũng thu được phí khi khách hàng mua hàng hóa từ bên trong các dịch vụ ứng dụng như Farmville của Zynga.

Trung tâm ứng dụng của Facebook, lần đầu tiên, sẽ cho phép các nhà phát triển phần mềm bán các ứng dụng cho khách hàng trực tiếp trên Facebook.

Khách hàng cần sử dụng thẻ tín dụng của Facebook, hệ thống thanh toán của công ty này, để mua các ứng dụng và Facebook sẽ thu 30% doanh thu để thực hiện việc bán ứng dụng tại chỗ, phát ngôn viên Malorie Lucich của Facebook cho biết.

Facebook đang giới thiệu dịch vụ ứng dụng mới để cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm thêm các lựa chọn, nhưng công ty này hy vọng việc bán ứng dụng tại chỗ sẽ phổ biến hơn trên mạng xã hội.

Các ứng dụng từ các trò chơi xã hội đến các dịch vụ âm nhạc, là những hoạt động phổ biến trên Facebook, mạng xã hội trực tuyến số 1 thế giới với gần 900 triệu người sử dụng. Theo công ty này, 200 trong số các ứng dụng hiện có trên Facebook có hơn 1 triệu người sử dụng.

Trung tâm ứng dụng mới sẽ có các ứng dụng được thiết kế cho PC cũng như các thiết bị di động như iPhone của Apple and smartphone Android. Nếu một ứng dụng cần cài đặt cho điện thoại di động, Facebook cho biết sẽ hướng người sử dụng tới cửa hàng ứng dụng của Apple hay cửa hàng Play của Google để tải ứng dụng.

Trung tâm ứng dụng này sẽ trình diễn các ứng dụng dựa trên các điểm số chất lượng mà người sử dụng chấm các ứng dụng và các dữ liệu mà Facebook thu thập như người sử dụng sử dụng ứng dụng bao lâu và có thường xuyên. Mỗi người sử dụng sẽ nhìn thấy một phiên bản được dành cho khách hàng, khác biệt của Trung tâm ứng dụng, chứ không phải là một phiên bản chuẩn của Trung tâm ứng dụng.

QM

Tin nổi bật