Facebook hỗ trợ 100 triệu USD cho các báo bị tác động bởi Covid-19

Theo Reuters, Facebook vừa công bố cam kết chi 100 triệu USD gồm tài chính và chi cho quảng cáo để hỗ trợ các tổ chức tin tức, trong đó có các tổ chức xuất bản báo ở Mỹ, đang áp lực hối hả đưa tin về đại dịch Covid-19.

Các báo, đặc biệt là báo in, đã phải gánh chịu những tổn thất khi nhiều nhà quảng cáo rút ngân sách tiếp thị của họ để giảm chi phí vì sự bất ổn liên quan đến Covid-19.

Tờ báo LiêngOsservatore Romano, 160 tuổi của Vatican, đã bị đình chỉ in vào tuần trước, là tờ mới nhất trong số các đơn vị in đang vật lộn hoạt động trong điều kiện an toàn sau khi dịch bệnh bùng phát.

Sự hỗ trợ của Facebook bao gồm 25 triệu USD ứng cứu cho truyền thông trong nước và 75 triệu USD chi cho các tổ chức tin tức trên toàn cầu.

Mạng xã hội cho biết đợt hỗ trợ đầu tiên của nó sẽ dành cho 50 tờ báo ở Hoa Kỳ và Canada.

Trước nguy cơ các doanh nghiệp (DN) có thể cơ sụp đổ vì Covid-19, mới đây Giám đốc điều hành Facebook (COO), bà Sheryl Sandberg cũng đã công bố công ty này sẽ chi 100 triệu USD để hỗ trợ hơn 30.000 DN nhỏ ở 30 quốc gia.

Khoản tiền này sẽ được chi trả bằng tiền mặt và quảng cáo cho các DN cần trợ giúp trang trải chi phí hoạt động, trả tiền thuê nhà hoặc chi phí cho nhân viên của các DN.

Nguyễn Dung

Tin nổi bật