Trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, ngày 25/9, Trung Quốc đã chính thức khai trương Sân bay quốc tế Đại Hưng ở phía nam thủ đô Bắc Kinh.
Sân bay quốc tế Đại Hưng mới có vị trí thuận lợi để máy bay cất và hạ cánh mà không phải bay qua khu vực trung tâm thành phố Bắc Kinh. Nếu như tại sân bay Bắc Kinh, hành khách phải mất từ 90 đến 120 phút để chuyển đổi đường bay nội địa và quốc tế, thì với sân bay mới này, thời gian rút ngắn xuống còn 60 phút. Thời gian của một số chuyến bay nội địa Trung Quốc cũng sẽ được rút ngắn.
Hơn nữa, trong trường hợp thời tiết xấu, máy bay có thể bay vòng về phía đông hoặc phía tây sân bay, khoảng cách bay sẽ ngắn hơn nhiều. Việc sân bay Đại Hưng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ hàng không đang tăng vọt tại "quốc gia đông dân nhất thế giới", đồng thời giảm bớt áp lực cho sân bay quốc tế Bắc Kinh hiện tại.
Với những ưu điểm này sẽ biến sân bay Đại Hưng trở thành nhà ga lớn nhất thế giới về lượng khách du lịch.
|
"Siêu sân bay" Đại Hưng có tổng giá trị đầu tư đạt 11,9 tỷ USD và sở hữu tới 7 đường cất hạ cánh. Sân bay có hình dáng như sao biển và có nhà ga kích thước lớn nhất thế giới nên sân bay này được truyền thông Trung Quốc đặt biệt danh "sân bay sao biển". |
|
Sân bay Đại Hưng được xây dựng nhằm chia sẻ gánh nặng với sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh. Hãng hàng không của Trung Quốc là China Eastern Airlines và China Southern Airlines sẽ là hai hãng bay Trung Quốc đầu tiên vận hành tại sân bay mới này. Ảnh: CNN. |
|
Sân bay Đại Hưng được xây dựng nhằm chia sẻ gánh nặng với sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh. Hãng hàng không của Trung Quốc là China Eastern Airlines và China Southern Airlines sẽ là hai hãng bay Trung Quốc đầu tiên vận hành tại sân bay mới này. Ảnh: CNN. |
|
Giai đoạn đầu, sân bay có 4 đường băng và một nhà ga rộng bằng 97 sân bóng đá. Các robot cũng sẽ được sử dụng để cung cấp thông tin về sân bay và chuyến bay. Ảnh: CNN. |
|
Sân bay dự kiến phục vụ 100 triệu lượt hành khách, 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự kiến, cứ mỗi giờ sẽ có 300 chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay Đại Hưng. Ảnh: Getty. |
|
Ngoài nhà hàng, cửa hàng miễn thuế, sân bay khổng lồ này còn có sân chơi cho trẻ em, nhiều sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu vực làm việc và thậm chí là khách sạn cho thú cưng. Ảnh: Reuters. |
|
Ngoài hệ thống cao tốc, sân bay sẽ được kết nối với trung tâm thành phố qua tàu điện, xe bus trung chuyển hai chiều. |
|
Hệ thống tàu cao tốc kết nối từ trung tâm Bắc Kinh tới sân bay mới. Tàu siêu tốc dùng trong sân bay, với tốc độ tối đa có thể lên tới 160 km/h, hứa hẹn sẽ đưa các hành khách mới đến sân bay tới trung tâm Bắc Kinh chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút. Ảnh: ChinaDaily. |
|
Sân bay Đại Hưng còn ứng dụng những công nghệ hiện đại như robot phục vụ hành khách, định vị hành lý ký gửi, ứng dụng nhận diện khuôn mặt làm thủ tục hay bãi đỗ xe công nghệ cao, khẳng định sẽ là sân bay của tương lai. Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, hành khách quên giấy tờ cá nhân vẫn có thể lên máy bay. Ảnh: Ecns.cn |
Theo dulich.com.vn/Baothethaovietnam