Mùa khai trường, chọn ổ cứng gì thì phù hợp cho máy tính

Nhập trường, đồng hành trong thời đại của công nghệ là làm sao có một bộ máy tính vừa “ngầu”, vừa đáp ứng tốt mọi nhu cầu cả học tập và giải trí.

Đảm bảo được cả nhu cầu ngầu – tương đương với máy khỏe, hình thức ‘bắt mắt’ thì việc đáp ứng tốt các nhu cầu học tập và giải trí – đồng nghĩa với có một bộ ổ cứng dung lượng lớn, tốc độ truy cập thật nhanh.

Khi mua máy tính, băn khoăn lớn nhất của đa phần người dùng ngoài CPU, RAM kế đến sẽ là ổ cứng, rồi mới đến Case, card đồ họa…  CPU, RAM giúp người dùng có thể có một bộ máy xử lý thông tin nhanh hơn, hiệu quả hơn và nắm vai trò chủ chốt khi làm việc thì ổ cứng lại là thành phần chủ chốt lưu lại “hiệu quả” công việc, lưu lại đầu ra và cung cấp đầu vào hiệu quả nhất cho người dùng máy tính.

Không có thông tin lưu trữ, mọi thao tác xử lý trước đó của CPU và RAM sẽ bị xóa nhòa. Có một ổ cứng bền bỉ, dung lượng đủ lớn để chứa những thư viện liên quan phục vụ công việc hiện tại, hoặc phim ảnh giải trí, lưu trữ kí ức với bạn bè, người thân…  luôn là nhu cầu cấp thiết với mọi cá nhân.

Trong thị trường miên man các loại ổ cứng hiện nay, lựa chọn được một thương hiệu đạt yêu cầu “nhanh, bền, rẻ” sẽ là ưu tiên lớn nhất của người tiêu dùng.  Seagate sẽ là một thương hiệu được đề xuất lựa chọn bởi những yếu tố sau:

Seagate là tập đoàn sản xuất thiết bị lưu trữ và ổ cứng danh tiếng toàn cầu, đứng trong Top đầu những nhà cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu cho các hệ thống công nghệ, được các Doanh nghiệp toàn cầu  đề cử, với nhiều sản phẩm đoạt giải thưởng công nghệ liên tục trong nhiều thập niên. 

Ảnh minh hoạ

Ổ cứng Seagate BarraCuda, BarraCuda Pro là dòng ổ cứng được đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền và hiệu năng bởi các chuyên gia công nghệ và liên tục được cập nhật các sáng kiến và phát minh công nghệ mới nhất để có thể lưu trữ dữ liệu an toàn hơn, tối ưu hơn. Series mới nhất của Seagate BarraCuda được nâng cấp bộ nhớ Cache từ 64MB lên tới 256MB, giúp gia tăng hiệu năng hệ thống, rút ngắn thời gian khởi động để truy cập và khởi chạy ứng dụng nhanh hơn nữa.

 Ổ cứng Seagate BarraCuda có thời hạn bảo hành 2 năm. BarraCuda Pro có thời hạn bảo hành 5 năm và MTBF 1.8 triệu giờ.

Cụ thể hơn, nếu sử dụng PC thì lựa chọn BarraCuda là chuẩn xác nhất. BarraCuda có nhiều loại dung lượng lưu trữ,  lớn nhất là 14TB. BarraCuda có tốc độ ưu việt của một SSD, có thể lên đến 7200 vòng quay/ phút. Khi mua BarraCuda thuộc dòng HDD, bao gồm cả ổ 2.5” và 3.5”, người dùng có thể lựa chọn các dung lượng từ 500GB- 8TB đối với ổ 3.5” và 500GB -5TB với ổ 2.5” tùy thuộc nhu cầu sử dụng.  

BarraCuda Pro là dòng chuyên biệt cho các chuyên gia sáng tạo, game thủ cần cấu hình cao, dung lượng lưu trữ lớn và hoạt động ổn định 24/7 với dung lượng lên đến 14TB. Với thời gian bảo hành lên tới  5 năm, Khách hàng có thể lựa chọn 2 phiên bản là BarraCuda SSD 2.5” hoặc BarraCuda 510 SSD (Chuẩn M.2 2280) cho nhu cầu nâng cấp. Cả 2 phiên bản đều mang đến sự tin cậy về chất lượng với thời gian bảo hành lên đến 5 năm và MTBF 1.8 triệu giờ.

Từ 28/8/2019  đến hết 30/9/2019, mua SeaGate các ổ cứng dòng BarraCuda, BarraCuda Pro  có dung lượng từ 2TB do TLC phân phối không chỉ nhận được khuyến mại thông thường của đại lý, mà còn nhận ngay thêm quà tặng là thẻ cào điện thoại trị giá 100.000đ.

Bạn Lê Đức Hoàng, sinh viên công nghệ đồng thời là một game thủ chia sẻ, "Hiện nay, với đa phần học sinh, sinh viên, sử dụng máy tính là nhu cầu tất yếu. Ổ cứng với dung lượng lớn, chất lượng tốt thường có giá khá cao.”

“Chương trình khuyến mại này của TLC và Seagate giúp giới sinh viên như chúng tôi có thể tiếp cận được ổ cứng với dung lượng 2TB, gấp đôi ổ cứng 1TB thông thường với giá tiền không đổi, lại còn được tặng thêm quà tặng thẻ cào nữa. Chắc chắn là sử dụng chiếc máy tính có ổ cứng tốt và dung lượng lớn sẽ giúp người dùng thoải mái hơn nhiều”, bạn Hoàng chia sẻ.

QA

Tin nổi bật