Lựa chọn RAM Kingmax sao cho chuẩn?

Có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bộ nhớ trong (RAM), Kingmax được coi là lựa chọn tin cậy cho người dùng.

Tuy nhiên, vì quá đa dạng và có nhiều tùy chọn khi xây dựng hệ thống máy tính kèm dải lựa chọn phong phú về các sản phẩm bộ nhớ trong, người dùng thường bị lúng túng khi cần tuyển lựa bộ nhớ trong phù hợp với hệ thống máy tính cần xây dựng.

Dưới đây là những lưu ý cho người dùng khi lựa chọn bộ nhớ trong Kingmax:

Chuẩn RAM:

Số lượng nhiều nhất, phổ thông nhất và dễ nhận biết nhất vẫn là RAM dành cho các hệ thống Desktop bao gồm cả máy tính lắp ráp và máy tính đồng bộ dựng sẵn.

Đối với những hệ thống này thì RAM chuẩn UDIMM vẫn là lựa chọn thông dụng. Nếu cần nâng cấp hoặc dựng hệ thống Desktop mới, người dùng chỉ cần tìm đúng RAM Kingmax chuẩn này là hoàn toàn có thể sử dụng được.

Đối với các thiết bị di động và nhỏ gọn thì sao? Đây là những hệ thống đa phần đều đã gắn sẵn RAM nên nhu cầu chính của người sử dụng các thiết bị này nâng cấp thêm để phù hợp với nhu cầu thực tế. Với họ Kingmax SO-DIMM chính là lựa chọn.

DDR3 hay DDR4?

Theo đà phát triển mạnh mẽ của công nghệ vi xử lý, giá cả của các hệ thống bộ nhớ và vi xử lý đời trước cũng được hạ dần theo thời gian.  DDR4 từ chỗ là một sản phẩm cao cấp trong khoảng năm 2015 thì nay đã trở thành một sản phẩm bình dân mà nhiều hệ thống có thể trang bị, thay thế cho hệ thống DDR3 trước đó.

Dù vậy, nhiều hệ thống vẫn còn lựa chọn DDR3 nên sản phẩm DDR3 vẫn tiếp tục có mặt trên thị trường. Hãy lưu ý tiêu chí này của hệ thống để tránh mua nhầm RAM. Kingmax là thương hiệu vẫn duy trì sản phẩm DDR3 cho thị trường đồng thời với việc phát triển hệ thống sản phẩm DDR4.

Bus RAM và độ trễ

Bus RAM và độ trễ là 2 thước đo để thể hiện chất lượng của RAM. Việc sử dụng những chip nhớ tốt sẽ đem lại những thông số về bus RAM và độ trễ tốt hơn.

Về lý thuyết thì bus RAM càng cao và độ trễ các thấp sẽ hỗ trợ cho tốc độ xử lý của cả hệ thống. Tuy nhiên không phải hệ thống nào cũng có thể đáp ứng được những thanh RAM với hệ số bus cao. Vì vậy trước khi mua một thanh RAM cần chú ý vào bus RAM tối đa mà hệ thống có thể hỗ trợ và mua đúng để tận dụng được sức mạnh của RAM tránh lãng phí.

Đối với các sản phẩm Kingmax, dòng Zeus Dragon là RAM phục vụ cho các hệ thống Gaming, làm việc tầm trung đến cao cấp với các mức bus từ 2666 - 3466 MHz. Dòng DDR4 thường không có tản, có mức bus từ 2133 – 2400MHz phù hợp với các hệ thống văn phòng và giải trí gia đình. 

Sau những bật mí này, hi vọng người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn RAM Kingmax phù hợp với hệ thống máy tính để có được trải nghiệm toàn vẹn nhất.

Hiện trong tháng 8/2019, Kingmax đang có khuyến mại lớn tại hệ thống phân phối của nhà phân phối độc quyền Thủy Linh – với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng.

Chi tiết có tại: http://thuylinh.vn/index.php?route=pavblog/blog&id=162

QA

Tin nổi bật