Quảng bá vẻ đẹp Việt Nam qua ứng dụng Tik Tok
Hội Du lịch Cộng đồng (VCTC) vừa ký kết hợp tác và ra mắt sản phẩm thương hiệu “CTC Group tour” với Tik Tok Việt Nam nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch.
Hai bên cam kết sẽ cùng đồng hành để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá những sản phẩm du lịch đặc sắc, điểm đến trên toàn quốc, đặc biệt là những chương trình tour chuyên biệt của các đơn vị lữ hành là hội viên của Hội Du lịch Cộng đồng tới khách hàng trong và ngoài nước ở từng thị trường mục tiêu.
Hội Du lịch Cộng đồng cũng chính thức vận hành tài khoản trên nền tảng Tik Tok để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hội và các thành viên. Đây là một hoạt động tích cực của Hội trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Du lịch Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Hai chương trình tour tiêu biểu “Vẻ đẹp vùng Đông Bắc” và “Sắc màu Quý Châu - Tây Giang Mỹ Lệ” do Vân Hải Xanh travel và ANZ travel xây dựng cũng đã được công bố.
Ngoài ra, nhiều chương trình tour mang thương hiệu “CTC Group tour” đã được giới thiệu với sự tham gia của các nhà cung cấp sản phẩm địa phương tại điểm đến.
Với việc sử dụng dịch vụ tại địa phương (landtour) của các Hội viên VCTC sẽ là một cam kết về chất lượng và giá dịch vụ, ngăn chặn việc bán phá giá và cạnh tranh không lành mạnh, giảm chất lượng dịch vụ ở một số nơi hiện nay.
Bên cạnh đó, dưới sự bảo trợ và đồng ý của Tổng cục Du lịch, Tạp chí Du lịch và TikTok Việt Nam cũng tiến hành hợp tác trong việc phát triển các nội dung về du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok. Tạp chí Du lịch có trách nhiệm vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok.
TikTok có trách nhiệm tổ chức các khóa đào tạo hướng dẫn cho Tạp chí Du lịch và các đối tác về cách tạo video/phim và sử dụng nền tảng TikTok hiệu quả.
Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên TikTok để cùng Tạp chí Du lịch triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm 2019 - 2020 mang tên #Hello VietNam.
Chương trình #Hello VietNam có mục tiêu đạt 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến và 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp Việt Nam. Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được ra mắt từ ngày 15/6/2019.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết: "Khi điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người dùng Việt, chúng tôi tin rằng đây là một kênh tuyệt vời để quảng bá văn hoá và di sản địa phương".
Đánh giá việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực du lịch là xu hướng tất yếu, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “VCTC đang đi đúng hướng. Bước đầu, tôi có thể gợi ý hội sáng tạo những video về các món ăn đặc trưng của Việt Nam theo từng địa phương".
Hiền Anh