Đồng hồ Apple mới sẽ "soán" thị trường đồng hồ Thụy Sĩ?

(ICTPress) - Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ phải đối mặt với một mối đe dọa gia tăng từ một chiếc Apple Watch mới có thể phát hiện các vấn đề về tim mạch có khả năng thu hút người lớn tuổi, các chuyên gia trong ngành cho biết.

Apple giới thiệu Apple Watch Series 4 mới có thể chụp điện tim để phát hiện nhịp tim bất thường và bắt đầu cuộc gọi khẩn cấp tự động nếu phát hiện người dùng bị ngã.

"Khác xa với việc ra một phiên bản mới, Apple Watch 4 mới có lẽ là một cuộc cách mạng bởi vì nó không chỉ để đáp ứng những người ghiền công nghệ, mà còn đáp ứng những người trên 45 tuổi quan tâm đến sức khỏe của họ", chuyên gia đồng hồ Gregory Pons cho biết trên trang web đồng hồ của mình businessmontres.com.

Apple đã nhanh chóng giành được thị phần trên thị trường đồng hồ, với công ty nghiên cứu công nghệ kết nối CCS Insight ước tính rằng gã khổng lồ công nghệ này sẽ kết thúc năm nay với số lượng đồng hồ bán ra tương đương số lượng đồng hồ Thụy Sĩ là 24 triệu chiếc vào năm 2017.

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong phân khúc giá nhập khẩu - giá bán lẻ lên tới khoảng 500 USD - đã giảm dần trong những năm qua, với sự cạnh tranh từ đồng hồ thông minh là một trong những yếu tố đóng góp.

Thương hiệu trong phạm vi giá đó bao gồm Swatch và Tissot của Swatch Group, các đồng hồ thời trang và thương hiệu Mondaine được sản xuất bởi nhà sản xuất đồng hồ Fossil của Mỹ.

“Apple Watch tiếp tục cải thiện và có thêm các chức năng liên quan. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ là một thách thức khó khăn hơn cho những chiếc đồng hồ được Thụy Sĩ sản xuất, mà chưa kịp thích ứng theo, ”nhà phân tích Luca Solca của Exane BNP Paribas cho biết.

Apple Watch Series 4 có giá từ 399 USD.

Người đứng đầu bộ phận đồng hồ của LVMH, đơn vị sản xuất đồng hồ dưới thương hiệu Zenith, Hublot và TAG-Heuer, Jean-Claude Biver cho rằng Apple Watch không đe dọa đồng hồ Thụy Sĩ trên một mức giá nhất định.

Những người quan tâm tới đồng hồ nhờ vào một sản phẩm của Apple có nhiều khả năng mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ sau này, ông cho biết trong các ý kiến gửi qua email.

Nhờ có gia tốc kế và con quay hồi chuyển mới, Apple Watch Series 4 có thể phát hiện người bị ngã, bị thương hoặc căn bệnh gây tử vong nhiều mỗi năm. Apple Watch ồ cũng có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp cho bạn nếu bạn bị ngã.

Apple Watch Series 4 cũng có thể phát hiện nhịp tim đập chậm. Nếu phát hiện nhịp tim bất thường, đồng hồ thể giúp cảnh báo người dùng về các vấn đề về tim mà họ có thể chưa biết.

Apple Watch mới có thể chụp điện tâm đồ hoặc ECG, sau 30 giây và đo các xung điện từ nhịp tim của bạn và gửi chúng đến chip S4 để phân tích. Bản ghi ECG của bạn được lưu trữ trong ứng dụng Health.

TS. Ivor Benjamin, Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã được mời lên sân khấu của buổi trình diễn các sản phẩm mới của Apple ngày 12/9 đã cho biết lý do tại sao dữ liệu được thu thập bởi Apple Watch rất hữu ích cho việc chăm sóc bệnh nhân.

Apple cũng đề cập một cách ngắn gọn về quyền riêng tư. "Tại Apple, chúng tôi tin rằng thông tin cá nhân của bạn thuộc về bạn. Tất cả dữ liệu của bạn được mã hóa trên thiết bị và trên đám mây”.

Apple đã giới các tính năng trong Apple Watch Series 4 mới, bao gồm cả màn hình được thiết kế lại và vương miện kỹ thuật số, cũng như phát hiện khi người dùng bị ngã và các bản ghi ECG. Chiếc đồng hồ này có tuổi thọ pin 18 giờ, giống như thế hệ trước, mặc dù thiết kế mỏng hơn.

QM (Theo Reuters, Business Insider)

Tin nổi bật