Bưu điện khuyến cáo tình trạng giả mạo nhận bưu phẩm qua gọi điện thoại
(ICTPress) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) vừa phát đi khuyến cáo đến quý khách hàng về tình trạng giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm thông qua việc gọi điện thoại.
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty BĐVN cùng các Bưu điện tỉnh, thành phố thường xuyên tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về việc nhận được cuộc gọi (thông qua máy điện thoại cố định) từ số tổng đài của nước ngoài mang số 00084400 xưng là Tổng công ty Bưu chính viễn thông. Tổng đài này tự động thông báo tới người nhận điện thoại về việc có bưu phẩm cần nhận, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm phím số 9 để biết thêm thông tin chi tiết.
Đây là một hình thức giả mạo tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp bưu chính, trong đó có Tổng công ty BĐVN.
Tổng công ty khẳng định, đây không phải là số tổng đài của BĐVN. Hiện Tổng công ty BĐVN chỉ có 1 số tổng đài duy nhất là 1900 54 54 81 để tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý của khách hàng.
Thông tin về bưu gửi của khách hàng đều được thông báo qua các kênh chính thức của BĐVN như: bưu cục, bưu tá, nhân viên phát... Đặc biệt, chi tiết về tình trạng của tất cả các bưu gửi sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác trong mục “ Định vị bưu gửi” trên website http://www.vnpost.vn.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là doanh nghiệp bưu chính, gọi điện thoại từ các số tổng đài và yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như tổng đài 00084400 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Khi gặp những trường hợp nghi vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của BĐVN: 1900 54 54 81, hoặc email: vanphong@vnpost.vn để được hỗ trợ kịp thời.
Minh Anh