Facebook đàm phán với ngân hàng mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng
(ICTPress) - Facebook vừa cho biết đang đàm phán với các ngân hàng và tổ chức tài chính, để tăng cường dịch vụ khách hàng của hãng này.
Công ty mạng xã hội này cho biết người sử dụng của các công ty tài chính như PayPal, Citibank và American Express có thể liên kết các tài khoản tài chính của họ với Messenger của Facebook và chat một với đại diện dịch vụ khách hàng.
Tạp chí phố Wall đã cho biết Facebook đã đề nghị các ngân hàng chia sẻ các thông tin tài chính chi tiết về các khách hàng của họ, trong đó có các giao dịch thẻ và các bản cân đối tài khoản.
Đại diện phát ngôn của Facebook cho biết công ty này có thể nhìn thấy một số thông tin tài chính từ những người sử dụng như vậy nếu họ lựa chọn opt-in nhưng đã không sử dụng cho “quảng cáo hay bất cứ điều gì khác”.
“Chúng tôi không sử dụng những thông tin này ngoài việc mang lại trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Một phần quan trọng của sự hợp tác là duy trì sự an toàn và bảo mật thông tin cho khách hàng”.
Tờ báo này cũng cho biết Facebook trong năm qua đã đề nghị JPMorgan Chase, Wells Fargo & Co, Citigroup Inc và U.S. Bancorp bàn thảo mang lại những trải nghiệm hỗ trợ khách hàng tương tự trên Facebook Messenger.
“Ý tưởng là nhắn tin với ngân hàng có thể thoải mái hơn là ngồi đợi trả lời qua điện thoại”, Facebook cho biết.
Một ngân hàng thậm chí đã kết thúc đàm phán với Facebook, bày tỏ quan tâm về quyền riêng tư. Phản hồi của Facebook là bảo đảm với ngân hàng là Facebook sẽ không sử dụng dữ liệu cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu và sẽ không chia sẻ dữ liệu đó với các bên thứ ba.
Facebook mong muốn mở rộng sang các dịch vụ tài chính nhằm cạnh tranh với đối thủ của đang làm trên các nền tảng của riêng họ. Các công ty công nghệ khác như Google và Amazon cũng yêu cầu các ngân hàng chia sẻ dữ liệu khách hàng để họ có thể thêm các dịch vụ ngân hàng vào trợ lý thoại của họ. Mặc dù sự nỗ lực của các công ty này gần như giống nhau, nhưng sự tin tưởng của mọi người ở Amazon và Google xếp hạng cao hơn nhiều so với niềm tin của họ trên Facebook.
Ngay cả trước khi có vụ bê bối Cambridge Analytica làm hủy hoại niềm tin của mọi người trên nền tảng này, mọi người không tin tưởng Facebook nhiều như các công ty công nghệ khác. Trong một cuộc khảo sát do The Verge thực hiện năm ngoái, mọi người đã xếp hạng Facebook là một công ty mà phần lớn họ không tin tưởng. Trong khi Amazon đạt được sự tin tưởng tương tự như một ngân hàng, 30% số người hoặc là rất đáng tin cậy Facebook hoặc không tin tưởng.
QM