Bộ sưu tập tranh Trung thu độc đáo dành riêng cho trà Việt

(ICTPress) - Bộ sưu tập tranh độc đáo về Trung thu xưa của họa sỹ Nguyễn Duy Nghiên được giới thiệu ngày 24/7 tại Hà Nội. Đây là những sáng tác về Trung thu rất đặc sắc dành riêng cho thương hiệu trà Btea của Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, họa sỹ Nguyễn Duy Nghiên, tác giả của bộ tranh chia sẻ, ông đã được đón Tết Trung thu ở nhiều vùng miền khác nhau trên đất nước Việt Nam. Bộ tranh là ký ức về Trung thu xưa trong ông, là hình ảnh các em nhỏ từ khắp vùng miền tổ quốc Việt Nam bày cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, treo đèn lồng chơi các trò chơi dân gian,…Những hình ảnh thân thương này giúp người xem nhớ lại các giá trị gia đình truyền thống, sự yêu thương sẻ chia, gắn kết giữa các thế hệ mỗi dịp trăng tròn tháng 8.

Ngày nay, nhịp sống hiện đại hối hả với các phương tiện truyền thông tân tiến dường như ký ức Trung thu xưa đã nhạt nhòa trong tâm thức người Việt trẻ. Nhưng truyền thống tri ân gắn kết quan tâm tới tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng, thầy cô, bạn bè, đối tác… vẫn giữ nguyên dấu ấn trong xã hội hiện đại. Tết Trung thu bây giờ, không một gia đình Việt nào quên mua 1 hộp bánh, một túi trà, hay một giỏ hoa quả thắp hương tưởng nhớ tổ tiên, biếu người thân, bạn bè, đối tác… Đó là lý do tôi trao gửi toàn bộ các bức tranh về ký ức Trung thu xưa cho thương hiệu trà của Việt Nam (Btea) với hy vọng giúp các gia đình Việt hiện đại trở về với miền ký ức của những mùa Trung thu xưa đẹp đẽ nhất” - họa sỹ Nguyễn Duy Nghiên chia sẻ.

Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam, họa sỹ Trần Khánh Chương đánh giá rất cao ý tưởng “thổi hồn” Tết Trung thu xưa vào sản phẩm trung thu nay bằng hội họa, mỹ thuật. Ông cho rằng cách định vị thương hiệu sản phẩm bằng văn hóa có vẻ mới lạ ở Việt Nam nhưng lại là xu thế chung của các thương hiệu tiêu biểu trên thế giới.

Khi giá trị vật chất đã bão hòa thì làm giàu cho thương hiệu bằng các giá trị văn hóa trở thành yếu tố sống còn để hình ảnh doanh nghiệp tồn tại trong tâm thức khách hàng”– họa sỹ Trần Khánh Chương nhấn mạnh.

Bà Hoàng Hồng Hạnh, đại diện thương hiệu trà Btea (công ty TNHH Bình Hưng) chia sẻ: Btea dành cả tâm huyết và trái tim để tạo nên câu chuyện trong các bức tranh trên những sản phẩm mùa Trung thu 2018 để các em nhỏ có thể hình dung ra được Tết Trung thu truyền thống, người lớn cảm được hương vị Trung thu xưa,…Hy vọng bộ sản  phẩm mang tên gọi “Trở về“ sẽ giúp người Việt chạm được vào ký ức đẹp đẽ của những mùa Trung thu đã qua, với giá trị gắn kết tình thân gia đình, bạn bè, đối tác, người thân,…

Trong khi đó Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, cho rằng  thị trường chè Việt Nam rất tiềm năng, nhưng thách thức lớn nhất là câu chuyện xây dựng thương hiệu để chè Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong, ngoài nước./.

Mỹ Bình

Tin nổi bật