Công nghệ VAR khiến Hàn Quốc thua penalty, nguy cơ bị loại sớm ở World Cup 2018

Hàn Quốc va phải một bảng đấu cực kì khó nhằn, gồm Đức, Mexico và Thụy Điển.

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển kết thúc cách đây không lâu, chiến thắng đã thuộc về đội tuyển tới từ Châu Âu với cách biệt tối thiểu là một bàn. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu là trên chấm 11 mét, có được nhờ pha phạm lỗi trong vòng cấm địa của cầu thủ Hàn Quốc và sự giúp sức từ công nghệ VAR.

Sau pha phạm lỗi, đội tuyển Hàn Quốc có được bóng và phát động phản công. Tuy nhiên, giữa lúc Hàn Quốc đang tìm đường đến khung thành của Thụy Điển, trọng tài thổi còi tạm dừng trận đấu, quyết định sử dụng tới công nghệ VAR để xem lại chuyện gì đã xảy ra.

Sau khi xem xét kĩ lại tình huống từ nhiều góc quay, cũng như nghe phân tích từ các chuyên viên trong phòng điều khiển, trọng tài đưa ra quyết định phạt đền cho Thụy Điển.

Hậu vệ Andreas Granqvist không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này, và anh đã đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước. Tỉ số 1-0 được Thụy Điển giữ vững cho tới hết trận cầu.

Hàn Quốc thua trận mở màn, nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ xách vali về nước, khi mà Bảng F của họ cực kì khó nhằn: ba đội tuyển giàu truyền thống là Thụy Điển, Đức và Mexico đều là những đối thủ cực kì khó nhằn.

Hơn nữa, Mexico có một chiến thắng "rung chuyển trời đất" ngày hôm qua trước đương kim vô địch Đức, chắc chắn Đức sẽ tìm mọi cách để tìm lại vị thế của mình. Trong những trận đấu tiếp theo, Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với Mexico - đội tuyển có một lối đá phòng ngự phản công vô cùng đáng sợ và Đức - đương kim vô địch đang tìm mọi cách để đi tiếp. Hàn Quốc sẽ có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn.

Họ phải cố gắng hết mình để có thể đi tiếp. Cực kì khó, nhưng không có điều gì là không thể, nhất là trong bóng đá.

Mong người Hàn sẽ lập được một kì tích tại World Cup 2018!

Theo Dink/Trí thức trẻ

Tin nổi bật