Báo chí Hàn Quốc chúc mừng HLV Park Hang-seo và chiến thắng của U23 Việt Nam

Hãng tin Yonhap có bài viết ca ngợi “phép thuật” của HLV Park Hang-seo, giúp đội U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam hân hoan trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong nội dung bóng đá nam của SEA Games 31, báo chí Hàn Quốc cũng đã đưa tin nhanh về tấm huy chương Vàng mà HLV Park Hang-seo cùng các học trò giành được.

Hãng tin Yonhap có bài viết ca ngợi “phép thuật” của HLV Park Hang-seo, giúp đội U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng tại SEA Games 31. Theo tác giả Jang Bo-in, HLV Park Hang-seo đã lập được thành tích mới với đội U23 Việt Nam.

Sau lần đầu tiên giành huy chương Vàng tại SEA Games năm 2019, đội U23 Việt Nam bước vào giải đấu được tổ chức trên sân nhà với nhiều kỳ vọng và sức ép. Tuy nhiên, với năng lực của mình, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm của Hàn Quốc đã giúp đoàn thể thao Việt Nam có thêm được huy chương Vàng, và tiếp tục giữ được vị trí trong khu vực.

HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo và cầu thủ Nguyễn Tiến Linh hân hoan trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo có bài viết với nhan đề “U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo lần thứ 2 liên tiếp giành huy chương Vàng ở SEA Games”.

Trong bài, tác giả Lee Young-bin đã thuật lại tình huống ghi bàn của Việt Nam, từ pha tạt bóng của Phan Tuấn Tài bên cánh trái, Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu, mang về bàn thắng cho đội nhà. Với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, Việt Nam đã giành huy chương Vàng của SEA Games lần thứ 2 liên tiếp.

Trước đó, tại SEA Games 2019, Việt Nam đã phải chờ 60 năm để giành huy chương Vàng ở sân chơi châu lục, và trong lần chiến thắng thứ 2 này, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã duy trì được vị thế là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á./.

Nguồn: Anh Hiển/TTXVN

https://bnews.vn/bao-chi-han-quoc-chuc-mung-hlv-park-hang-seo-va-chien-thang-cua-u23-viet-nam/244712.html

Tin nổi bật