Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam với phim VTV Đặc biệt: Ranh giới

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt cho ngành Y tế gửi lời cảm ơn đến đoàn làm phim tài liệu "Ranh giới".

Trong thư cảm ơn gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế có viết: "Trong 2 năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam cùng với các cơ quan thông tấn báo chí đã kề vai sát cánh cùng với ngành Y tế trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19. Các phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật viên của Đài Truyền hình Việt Nam đã không quản ngại những khó khăn, gian khổ và rủi ro khi đi vào tâm dịch để tác nghiệp. Những hình ảnh phản ánh về hoạt động của ngành Y tế tại tâm dịch là những chia sẻ, động viên và cổ vũ lớn lao đối với đội ngũ thầy thuốc. 

Đặc biệt, tối 8/9/2021, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng bộ phim tài liệu "Ranh giới", đây là thước phim phản ánh chân thực một phần những hoạt động của ngành trong cuộc chiến đầy cam go và thách thức này. Bộ phim đã gây xúc động mạnh đối với công chúng và đặc biệt là các cán bộ y tế đang trực tiếp chống dịch". 

Thông qua thư, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã thay mặt ngành Y tế gửi lời trân trọng cảm ơn đến đoàn làm phim "Ranh giới" của Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng một bộ phim ý nghĩa về lực lượng y tế trong nỗ lực chăm sóc và cấp cứu người bệnh. 

Dưới đây là nguyên văn bức thư: 

Bộ phim tài liệu "Ranh giới" do đạo diễn Tạ Quỳnh Tư và quay phim Viết Phong thực hiện trong khu K1 - bệnh viện Hùng Vương, là nơi điều trị cho hàng trăm sản phụ bị nhiễm COVID-19 trong TP Hồ Chí Minh.

Bộ phim có thời lượng 50 phút, phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt vào 20h10, 8/9 trên kênh VTV1. Với những thước phim chân thực, không lời bình, "Ranh giới" đã lột tả được sự khắc nghiệt trong cuộc chiến chống COVID-19 của đội ngũ y bác sĩ; cho thấy sự hi sinh cao cả của các bác sĩ giành cho bệnh nhân và nỗ lực giành giật lại sinh mạng cho bệnh nhân bằng bất cứ giá nào.

Ngay sau khi phát sóng, bộ phim đã lập tức trở thành tâm điểm và được chia sẻ, bình luận cũng như nhận những phản hồi vô cùng tích cực từ phía khán giả.

Nguồn: vtv.vn

https://vtv.vn/truyen-hinh/bo-truong-bo-y-te-gui-thu-cam-on-dai-truyen-hinh-viet-nam-voi-phim-vtv-dac-biet-ranh-gioi-2021090919033681.htm

Tin nổi bật