Nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng với ‘Một nét văn hóa Hà Nội’

Từ 16-18/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình “Một nét văn hóa Hà Nội".

Sự kiện do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Trường Phương và Công ty TNHH Quốc tế Mai Hà phối hợp tổ chức, nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng; cũng như giữ gìn và phát huy giá trị của văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Sự kiện là nơi giới thiệu, trưng bày và bán các xuất bản phẩm với nhiều chủ đề đa dạng; với các khu vực trưng bày được decor theo phong cách Hà Nội xưa và nay. Cũng tại đây, người xem sẽ có cơ hội tiếp cận với nghề làm giấy dó, thưởng thức nghệ thuật diễn xướng dân gian, tham gia các trò chơi dân gian...

“Chương trình được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám bởi nơi đây được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám gắn liền với câu chuyện lịch sử vĩ đại, nơi hội tụ tinh hoa đất học của Đại Việt xưa, Việt Nam nay. Qua hàng trăm năm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế của Thủ đô Hà Nội. Công trình đặc biệt này chính là minh chứng rõ nét cho truyền thống hiếu học từ xa xưa của người con đất Việt”, đại diện BTC cho biết.

Cũng theo đại diện này, với sự kiện “Một nét văn hóa Hà Nội”, BTC mong muốn lưu truyền những giá trị văn hóa truyền thống, để từ đó khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, tự tôn truyền thống. “Tại đây, khách tham dự sẽ có thể tìm kiếm những giá trị văn học tưởng như đã bị mài mòn qua những cuốn sách cũ, sách cổ được bày bán. Một góc nào đó tại sự kiện, văn hóa Tết cổ xưa của Hà Nội được tái hiện qua những món ăn cổ truyền, cành đào, góc phố....”, đại diện này cho biết thêm.

Nguồn: Quốc Bảo/baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/ban-doc/nang-cao-van-hoa-doc-trong-cong-dong-voi-mot-net-van-hoa-ha-noi-20210412195433483.htm

Tin nổi bật