Thêm dự án đáp ứng cung cấp dịch vụ CNTT theo nhu cầu

Dell Technologies đã mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ (as-a-Service) với dự án APEX để đơn giản hóa phương thức khách hàng và đối tác tiếp cận các sản phẩm của Dell Technologies theo nhu cầu, như lưu trữ, máy chủ, mạng lưới, cơ sở hạ tầng siêu hội tụ, máy tính cá nhân và các giải pháp khác.

Dự án APEX sẽ hợp nhất các chiến lược dịch vụ và đám mây của Dell Technologies, các dịch vụ công nghệ và nỗ lực mang sản phẩm đến thị trường. Các doanh nghiệp sẽ có một trải nghiệm dịch vụ theo nhu cầu nhất quán, bất kể họ chạy các tải ở trên máy chủ, chi nhánh và các đám mây công cộng.

Các doanh nghiệp có thể mua và triển khai hệ thống CNTT với trải nghiệm đám mây đơn giản, nhất quán với các danh mục sản phẩm rộng nhất trong ngành.

Ông Jeff Clarke, Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch tại Dell Technologies cho biết: "Dự án APEX sẽ mang đến cho khách hàng sự lựa chọn, tính đơn giản và trải nghiệm nhất quán xuyên suốt các máy tính cá nhân và cơ sở hạ tầng CNTT. Chúng tôi đang xây dựng dự án này dựa trên lịch sử của công ty trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ theo yêu cầu. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng sự tự do trong việc mở rộng các tài nguyên sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp (DN), để họ có thể nhanh chóng thích ứng với những thay đổi và giảm bớt sự bận tâm về CNTT và tập trung nhiều hơn vào những nhu cầu kinh doanh".

Còn theo ông Rick Villars, Phó Chủ tịch tập đoàn, Nghiên cứu Toàn cầu tại IDC chia sẻ: "Đến cuối năm 2021, tốc độ và khả năng thích ứng cùng với việc tiêu thụ dịch vụ theo nhu cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu về hạ tầng tại DN tăng 3 lần thông qua các giải pháp tiêu dùng linh hoạt/dịch vụ theo nhu cầu".

Trải nghiệm độc nhất, xuyên suốt trong việc quản lý đám mây

Dell Technologies Cloud Console mới sẽ cung cấp nền tảng cho Dự án APEX, đồng thời mang đến một trải nghiệm độc nhất, xuyên suốt cho khách hàng trong việc quản lý đám mây và hành trình dịch vụ theo nhu cầu. Các DN có thể xem và đặt trực tuyến các dịch vụ đám mây và các giải pháp dịch vụ theo nhu cầu để giải quyết nhu cầu của DN. Chỉ với vài cú nhấn chuột, khách hàng có thể triển khai các tải, quản lý các tài nguyên trên đa nền tảng đám mây, theo dõi chi phí theo thời gian thực, cũng như thêm các tính năng.

Được phân phối trong nửa đầu năm tới, Storage as-a-Service của Dell Technologies là một danh mục các sản phẩm máy chủ DN và dịch vụ theo yêu cầu với khả năng mở rộng và linh hoạt. Các tài nguyên lưu trữ này cung cấp các dịch vụ dữ liệu khối và tập tin và một loạt tính năng dành cho DN. StaaS hỗ trợ các giao dịch OPEX, giúp khách hàng dễ dàng quản lý các tài nguyên StaaS thông qua Dell Technologies Cloud Console.

Dell tiếp tục mở rộng các dịch vụ đám mây và dịch vụ cung cấp theo nhu cầu của Dell Technologies với một số cải tiến:

Dịch vụ Dell Technologies Cloud Platform (nền tảng đám mây) dựa trên thực thể – Các khách hàng có thể bất đầu với đám mây lai với mức 47 USD trên mỗi thực thể/tháng khi đăng ký thuê bao, giúp việc mua và mở rộng các tài nguyên đám mây dễ dàng với cấu hình được định trước thông qua Dell Technologies Cloud Console.

Mở rộng về mặt địa lý - Dell Technologies đang mở rộng cung cấp thuê bao Dell Technologies Cloud Platform đến Vương Quốc Anh, Pháp và Đức, việc mở rộng tại nhiều quốc gia khác trên toàn cầu sẽ sớm được tiến hành.

Dell Technologies Cloud PowerProtect cho đa nền tảng đám mây - Dịch vụ quản lý toàn phần này hỗ trợ khách hàng bảo vệ dữ liệu và ứng dụng của họ trên các đám mây công cộng tại một địa điểm với kết nối có độ trễ thấp đến các đám mây công cộng chính. Các DN có thể tiết kiệm chi phí thông qua công nghệ giảm trùng lặp PowerProtect, và có thể giảm thêm chi phí khi truy xuất dữ liệu từ Microsoft Azure.

• Giải pháp thanh toán linh hoạt theo yêu cầu (Flex On Demand) – Mức giá được định sẵn giúp các DN dễ dàng lựa chọn và triển khai các giải pháp của Dell Technologies theo phương pháp thanh toán qua mỗi lần sử dụng. Các đối tác của Dell Technologies trên toàn cầu sẽ được giảm đến 20% với các giải pháp Flex On Demand.

Tập trung vào phát triển bền vững

Dự án APEX của Dell Technologies sẽ giúp các DN xử lý các cơ sở hạ tầng cũ theo cách bảo mật và thân thiện với môi trường. Dell sẽ quản lý việc trả lại và tân trang các thiết bị công nghệ thông tin đã qua sử dụng, đồng thời hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững của khách hàng. 

Dell đang thực hiện những bước bổ sung trong việc đạt được những mục tiêu của dự án Progress Made Real:

• Bán 100% những tài sản được trả lại sau khi cho thuê.

• Tân trang và bán 89% những tài sản vẫn còn hoạt động tại Bắc Mỹ và các khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi).

• Bán 10% số tài khoản không còn hoạt động cho những đối tác xử lý chất thải thân thiện với môi trường để sửa, tái sử dụng, bán lại và tái chế. Hồi năm ngoái, Dell đã tái chế 240.257 kg kim loại, kính và nhựa thông qua chương trình này.

• Hỗ trợ khách hàng bán lại hoặc tái chế phần cứng thừa và sẵn sàng thu hồi những thiết bị đã thuê một cách an toàn và thân thiết với môi trường thông qua Dịch vụ bán lại tài sản và Tái chế của Dell (Dell Asset Resale & Recycling Services).

Chương trình thử nghiệm rộng rãi Dell Technologies Cloud Console sẽ có từ ngày 21/10 tại Mỹ, khu vực EMEA được lên kế hoạch vào Quý I/2021, trong khi thời gian cho châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản dự kiến vào khoảng nửa đầu năm 2021.

Dịch vụ cung cấp lưu trữ theo nhu cầu Dell Technologies sẽ có tại Mỹ vào nửa đầu năm 2021.

Các dịch vụ nền tảng đám mây (Cloud Platform) dựa trên thực thể của Dell Technologies với phí dịch vụ trả theo thuê bao hiện đã có tại Mỹ, Pháp, Đức và Vương Quốc Anh, trong khi châu Á – Thái Bình Dương và Nhật dự kiến sẽ có vào nửa đầu năm 2021. Giải pháp Dell Technologies Cloud PowerProtect cho đa nền tảng đám mây hiện đã có tại Mỹ, Vương Quốc Anh và Đức.

Giải pháp Flex On Demand hiện có mặt tại một số quốc gia ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latin và khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản (trừ Philippines, Indonesia và Việt Nam).

ND

Tin nổi bật