Facebook ra mắt ứng dụng Messenger mới, đơn giản hơn

Bắt đầu từ 23/10, Facebook giới thiệu một phiên bản Messenger mới, đơn giản hóa: Messenger 4.

Trong các nghiên cứu gần đây về Messenger của Kelton Global và Greenberg Strategy tại Mỹ, Australia, Anh, Canada, Pháp, Đức, 7 trong số 10 (71%) người cho biết sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu cho họ trong một ứng dụng nhắn tin (1). Trong số những người được khảo sát là người nhắn tin thường xuyên hơn, 62% cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với bạn bè của họ (2).

Theo nghiên cứu này, Facebook tin tưởng Messenger 4 mang lại sự gần gũi và tính xác thực mà người dùng đã yêu cầu - thông qua tính đơn giản của thiết kế và các tính năng mạnh mẽ giúp tập trung trở lại vào nhắn tin và kết nối.

Theo Facebook, Messenger 4 sẽ dần dần triển khai trên toàn cầu trong những tuần tới.

Đơn giản: Dễ điều hướng hơn

Để dễ dàng tìm thấy các tính năng mà người dùng quan tâm, Messenger mới sẽ có 3 tab thay vì 9. Các trao đổi của người dùng – hai người với nhau và theo nhóm - đều ở phía trước và chính giữa trong tab Trò chuyện. Đối với hàng trăm triệu người mỗi ngày chia sẻ hình ảnh và video, Messenger 4 sẽ có các tính năng giao tiếp trực quan như Camera ở trên cùng để bạn có thể dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh selfie của mình.

Khi bạn nhấn vào tab Mọi người (People) của Messenger 4, bạn có thể tìm bạn bè, theo dõi Câu chuyện (Stories) của mọi người và xem tất cả những người hiện đang hoạt động. Sau đó, bạn có tab Khám phá (Discover), nơi bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp để nhận các ưu đãi mới nhất, chơi Trò chơi tức thời (Instant Games), đặt kỳ nghỉ tiếp theo của bạn, theo dõi tin tức và hơn thế nữa.

Các cách mới để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Chúng tôi biết mọi người thích sử dụng Messenger để thể hiện bản thân bằng biệt hiệu tùy chỉnh, biểu tượng cảm xúc và màu sắc trò chuyện. Đó là lý do Messenger 4 có một cách khác để cá nhân hóa cuộc trò chuyện của bạn bằng bản cập nhật nhỏ nhưng thú vị cho các tùy chỉnh trò chuyện được gọi là gradient màu. Với tính năng này, giờ đây bạn có thể sử dụng nhiều màu để tùy chỉnh các “bong bóng trò chuyện” của mình trong cuộc trò chuyện. Bạn có thể thấy màu sắc thay đổi từ màu đỏ sang màu xanh, ví dụ, khi bạn di chuyển lên và xuống một cuộc hội thoại. Màu gradient có thể được thay đổi bất cứ lúc nào để phản ánh tâm trạng của bạn hoặc chủ đề của cuộc trò chuyện.

Thân thiện hơn: Giữ những gì bạn biết và yêu thích

Mặc dù Messenger 4 là tất cả về nhắn tin đơn giản và dễ sử dụng hơn, Facebook vẫn giữ tất cả các tính năng giúp bạn kết nối với những người mà bạn quan tâm. Cho dù bạn muốn thăm dò ý kiến của bạn bè để xem phim, hãy chia hóa đơn cho bữa tối, chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn để tìm bạn bè tại một lễ hội âm nhạc, thử thách họ với trò chơi yêu thích của bạn hoặc trò chuyện video nhóm, Facebook không thay đổi bất cứ điều gì về những gì bạn luôn yêu thích về Messenger.

Cá nhân hóa: Được sáng tạo bằng ý tưởng của bạn

Có thể mất thời gian để làm quen với những thay đổi trong ứng dụng bạn dựa vào mỗi ngày, đó là lý do Facebook triển khai Messenger 4 theo từng giai đoạn. Facebook có một số tính năng mới mà đang có kế hoạch giới thiệu trong tương lai gần, chẳng hạn như Chế độ tối, giao diện được làm lại, giảm độ chói từ điện thoại của bạn.

 QM 

Tin nổi bật