Công nghệ sạc nhanh của Qualcomm hỗ trợ hơn 1.000 thiết bị di động, phụ kiện

Qualcomm hôm nay 23/10 đã công bố thông tin về việc công nghệ sạc nhanh Qualcomm® Quick Charge™ của mình hiện đang được sử dụng trong phần lõi của hơn 1000 thiết bị di động, phụ kiện và bộ điều khiển khác nhau, giúp nó trở thành công nghệ sạc nhanh phổ biến nhất trong ngành.

Sau 4 thế hệ, hệ sinh thái phát triển nhanh chóng của công nghệ Quick Charge bao gồm hơn hơn 200 thiết bị di động, 700 phụ kiện và 100 bộ điều khiển tương thích. Tổng số có hơn 700 triệu thiết bị di động và phụ kiện hỗ trợ công nghệ Quick Charge.

Về phương diện thiết bị, hệ sinh thái mạnh mẽ này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về công nghệ sạc nhanh trong quá trình xem xét, lựa chọn sản phẩm điện thoại thông minh, tai nghe VR, loa không dây, camera, pin dự phòng, vv.... Đối với các phụ kiện sạc pin, người dùng có nhiều loại sạc cắm tường và trên xe hơi, pin dự phòng, USB hub và nhiều lựa chọn khác, với tính đa dạng và giá cả cạnh tranh.

Về phương diện thiết bị di động, giải pháp sạc nhanh mới nhất của Qualcomm Technologies, Quick Charge 4+, bao gồm cả công nghệ sạc kép (Dual Charge) được cải tiến, khả năng cân bằng nhiệt thông minh và nhiều lớp bổ sung về tính năng an toàn nâng cao. Quick Charge 4 được thiết kế để cung cấp một giải pháp sạc vượt trội bằng khả năng sạc đầy 50% pin trong vòng 15 phút hoặc nhanh hơn. Khi những tính năng này được tích hợp trong một thiết bị và củ sạc, Quick Charge 4+ có thể đạt được tốc độ sạc nhanh hơn 15% hoặc thậm chí là nhanh hơn nữa với hiệu quả cao hơn 30% so với Quick Charge 4.

Thông qua nhiều cải tiến khác về phương pháp cung cấp nguồn điện, các thiết bị di động được trang bị Quick Charge với công nghệ Dual Charge có thể đạt được hiệu suất tới 97%, góp phần làm giảm tổn thất điện năng trong quá trình sạc, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng nhiệt phát ra trong thiết bị.

Ngoài ra, Quick Charge 4+ giờ đây còn có một công nghệ cảm biến pin mới với khả năng trực tiếp đo lường điện áp của cell pin, cho phép hệ thống có được thông tin chính xác hơn về hiện trạng của pin, nhờ đó chúng có thể ở trong trạng thái sạc với mức dòng lớn trong thời gian dài hơn nhằm rút ngắn thời gian sạc pin.

Quick Charge 4+ còn hỗ trợ USB PD (USB Power Delivery - cấp nguồn qua cổng USB) như là phương thức báo hiệu chính, cho phép công nghệ này cung cấp trải nghiệm “một giải pháp sạc cho tất cả”. Điều đó có nghĩa là, các củ sạc được trang bị công nghệ Quick Charge 4+ được thiết kế để cho phép các thiết bị được sạc bằng công nghệ Quick Charge hoặc công nghệ khác hay kiến trúc Qualcomm® Snapdragon™ nằm bên trong các thiết bị đó.

Các nền tảng mới vẫn tiếp tục nâng cao hiệu năng sạc điện trong khi có tính đến những xu thế tương lai và đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng, chức năng sạc nhanh dựa trên tiêu chuẩn mà không phải đánh đổi về chi phí, vấn đề không đồng nhất giữa các phụ kiện và sụt giảm hiệu năng DoU mà một số công nghệ khác gặp phải.

Nghiên cứu viên chính kiêm Giám đốc Phát triển nền tảng phần cứng của công ty viễn thông di động LG (LG’s Mobile Communications Company) Min Kyung-ho chia sẻ: “Với thời gian sạc nhanh hơn và hiệu suất pin cao hơn, công nghệ sạc nhanh là một trong những tính năng hữu ích nhất và cần thiết nhất trên điện thoại thông minh hiện nay. LG vui mừng cung cấp công nghệ Quick Charge mới nhất với khả năng góp phần cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể cho khách hàng của chúng tôi thông qua khả năng sạc đầy pin trong thời gian ngắn hơn đồng thời tối ưu hóa hiệu suất của pin.

Trong khi đó, ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc bộ phận di động của Qualcomm Technologies cho biết: “Người dùng tiếp tục đưa ra những đòi hỏi cao hơn cũng như mong muốn thời lượng pin dài hơn trên các thiết bị của họ. Khi cần sạc pin, công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge có thể sạc gần như bất kỳ thiết bị di động nào, cho dù là nó có hỗ trợ Quick Charge hay không,” “Qualcomm Technologies muốn gửi lời cảm ơn hàng trăm công ty đã hỗ trợ công nghệ Quick Charge trong suốt những năm qua, giúp đạt được con số hơn 1.000 sản phẩm tương thích, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn khi tìm kiếm phụ kiện hoặc thiết bị tiếp theo của họ.

QA 

Tin nổi bật